Thay đổi để bứt phá!

(VOH) - Chiều ngày 6/8, Diễn đàn lớn nhất Việt Nam về mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) năm 2019 vừa được khai mạc.

Diễn đàn có sự tham gia của 26 diễn giả và 500 lãnh đạo cao cấp đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, tập đoàn kinh tế, các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Vũ Đại Thắng cũng bày tỏ tin tưởng rằng, diễn đàn năm nay sẽ rút ra được những kiến nghị hữu ích cho các cơ quan quản lý nhà nước thông qua việc tập trung đánh giá, phân tích và tìm ra các giải pháp nhằm tiếp tục hoàn thiện khung khổ pháp lý cho hoạt động M&A, đảm bảo cho thị trường M&A phát triển thuận lợi, mặt khác hạn chế được những tác động tiêu cực, bất lợi từ các thương vụ M&A. Số lượng thương vụ thành công ngày càng nhiều, với nhiều thương vụ có giá trị rất cao và được các nhà đầu tư trong và ngoài nước ngày càng quan tâm cho thấy tiềm năng to lớn của thị trường M&A Việt Nam.

 Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Vũ Đại Thắng

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Vũ Đại Thắng phát biểu khai mạc Diễn đàn lớn nhất Việt Nam về mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) năm 2019 do báo Đầu tư và Công ty AVM Việt Nam tổ chức.

Ông Vũ Đại Thắng cho biết, sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường M&A tại Việt Nam thời gian qua được tiếp sức bởi nhiều yếu tố tích cực từ nội tại nền kinh tế cũng như các cơ hội mang lại từ việc hội nhập quốc tế. Nếu như năm 2009, tổng giá trị thương vụ M&A mới chỉ đạt 1,1 tỷ USD, thì đến năm 2018, theo thống kê của Diễn đàn M&A Việt Nam, con số này đã vượt mốc kỷ lục 10,2 tỷ USD, đưa tổng  giá trị thương vụ trong thập kỷ qua đạt khoảng 55 tỷ USD. Thị trường M&A không chỉ đạt kỷ lục về giá trị, mà còn số lượng tăng lên nhanh chóng ở cả khối doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nước ngoài và doanh nghiệp có vốn nhà nước. Không chỉ thu hút nhà đầu tư tài chính chuyên nghiệp, mà còn từ các nhà đầu tư sản xuất, kinh doanh, công nghệ. Những điều này là minh chứng cho sự trưởng thành cũng như tiềm năng của thị trường M&A Việt Nam.

Diễn đàn M&A Việt Nam 2019 sẽ có 3 phiên thảo luận về đối thoại chính sách, nhận diện các lĩnh vực bứt phá và phát triển thương hiệu hậu M&A. Diễn đàn cũng đưa ra phân tích, trao đổi nhiều vấn đề từ góc nhìn của các nhà chính sách, các chuyên gia đến các doanh nghiệp, những người đã tham gia trực tiếp và thành công với rất nhiều thương vụ thành công, với nhiều bài học xương máu đã  chia sẻ tới nhà đầu tư nhiều thông tin hữu ích về chính sách, các lĩnh vực tiềm năng thu hút dòng tiền, chiến lược M&A.

Các doành nghiệp được trao thưởng tại diễn đàn. 

Trong khuôn khổ Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 11 năm 2019, Ban tổ chức và Hội đồng bình chọn Thương vụ M&A tiêu biểu công bố danh sách 10 công ty có Thương vụ M&A tiêu biểu của năm 2018 - 2019 và công bố nhà tư vấn tiêu biểu Việt Nam năm 2018 - 2019 (Best Deals & Best Advisors). 

 Diễn đàn Mua bán – Sáp nhập: 10 năm, thương vụ M&A vượt mốc kỷ lục lên đến hơn 10 tỷ đô la Mỹ - Chiều 6/8, tại TPHCM đã khai mạc Diễn đàn Mua bán – Sáp nhập (M&A) doanh nghiệp Việt Nam thường niên lần thứ 11 năm 2019 ...

Hội chợ Triển lãm Quốc tế về trang thiết bị và công nghệ Hàng không 2019 diễn ra tại TPHCM - Từ 26 - 28/11, tại Trung tâm Triển lãm và sự kiện White Palace, 108 Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, TPHCM sẽ diễn ra Hội ...