Thí điểm HTX Nông nghiệp Công nghệ cao Tân Thành, huyện Thủ Thừa, Long An

(VOH) - Ngày 6/4, tại xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, Long An, 11 thành viên tổ chức hội nghị đại hội thành lập HTX Nông nghiệp Công nghệ cao Tân Thành, hoạt động theo Luật Hợp tác xã mới 2012.

Hợp tác xã có vốn điều lệ 9 tỷ đồng, với hơn 50 ha vườn. Ông Nguyễn Văn Tâm, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc Hợp tác xã, cho biết: Mục tiêu hoạt động Hợp tác xã là tương trợ lẫn nhau trong sản xuất, kinh doanh, trồng cây ăn trái các loại, đáp ứng, nâng cao hiệu quả kinh tế, phục vụ nội địa và xuất khẩu.

Về công nghệ cao trong nông nghiệp, ông Nguyễn Văn Tâm, cho biết thêm: Thứ nhất lựa chọn giống, giống mới. Thứ hai nữa áp dụng những hệ thống tiên tiến như là tưới tự động. Nguồn phân dùng là phân sạch, phân hữu cơ. Những chế phẩm dùng trên trái cây là chế phẩm sinh học để an toàn.

Thí điểm HTX Nông nghiệp Công nghệ cao Tân Thành, huyện Thủ Thừa, Long An

Vườn mãng cầu hoàng hậu của một xã viên tại HTX Tân Thành. Ảnh: HQO

Vừa qua, đất mía kém hiệu quả nên huyện Thủ Thừa đang đề nghị tỉnh bỏ quy hoạch mía để chuyển 900 ha mía sang cây trồng khác hiệu quả hơn, trong đó có cây ăn trái. Vì vậy, Hợp tác xã Nông nghiệp Công nghệ cao Tân Thành là 1 trong 3 Hợp tác xã thí điểm theo Luật Hợp tác xã mới 2012 trên tổng số 16 Hợp tác xã toàn tỉnh để rút kinh nghiệm mở rộng.

"Hoạt động hiệu quả của HTX là tiền đề để xây dựng HTX kiểu mới của huyện, góp phần ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao gắn với tái cơ cáu ngành nông nghiệp theo Nghị quyết của 08 của Tỉnh ủy và theo Chương trình hành động 08 của Huyện ủy. Về phía UBND huyện, chúng tôi sẽ phối hợp với các sở ngành của tỉnh, liên minh HTX tỉnh, chỉ đạo các phòng ban của huyện hỗ trợ những vấn đề trong phạm vi cho phép, tạo điều kiện thuận lợi nhất để HTX hoạt động hiệu quả", ông Phan Văn Tới, Phó Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa, Long An, cho biết.