Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ

(VOH) - Chiều ngày 7/9, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị bàn tròn các thành phố đối tác thương mại (BPC) 2016. Đây là sự kiện thường niên được luân phiên tổ chức tại các thành phố thành viên, nhằm thảo luận những vấn đề kinh tế, thương mại quan trọng.

Hội nghị Bàn tròn năm nay có chủ đề “Phát triển công nghiệp hỗ trợ và cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa”.

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện cho các thành viên như: thành phố Hồ Chí Minh, Hong Kong, Singapore, Bangkok, Manila, Melbourne, Jarkarta, Thiên Tân, Osaka,...đã cùng nhau trao đổi, tìm ra các biện pháp thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ và các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đồng thời thiết lập và mở rộng mạng lưới quan hệ đối tác.

Bên cạnh Hội nghị bàn tròn, thành phố cũng đã tổ chức các hoạt động như: hội thảo xúc tiến thương mại và đầu tư, kết nối doanh nghiệp, triển lãm quốc tế các ngành công nghiệp hỗ trợ nhằm giới thiệu tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa thành phố và các thành viên BPC.

Thành phố Hồ Chí Minh chính thức trở thành thành viên của Hội đồng các Thành phố đối tác thương mại từ năm 1997. Đây là lần thứ 2 thành phố đăng cai tổ chức Hội nghị bàn tròn các thành phố đối tác thương mại.