Tìm giải pháp sơ chế nông sản thực phẩm trước khi đưa vào TPHCM

(VOH) - Ngày 22/11/2018, tại tỉnh Bến Tre diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2018.

Tiếp tục phát huy kết quả Hội nghị Kết nối cung cầu từ năm 2012 đến nay, Chương trình Hợp tác Thương mại giữa TPHCM và các tỉnh thành là một trong những nội dung quan trọng trong Chương trình hợp tác kinh tế giữa TP.HCM và các tỉnh, thành Đông Tây Nam bộ; chủ yếu hỗ trợ các tỉnh, thành tìm kiếm, mở rộng thị trường tại TPHCM.

Năm 2018, Hội nghị lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Bến Tre, với mục tiêu hướng đến việc hỗ trợ Doanh nghiệp TP.HCM và các tỉnh, thành giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tại tỉnh Bến Tre, thu hút gần 700 nhà cung ứng đến từ 35 địa phương trên cả nước và 40 nhà phân phối lớn, 150 doanh nghiệp đầu mối xuất khẩu, hơn 100 bếp ăn tập thể, nhà hàng khách sạn, 568 thương nhân chợ đến từ TPHCM.

Hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và cácc tỉnh, thành năm 2018 tại Bến Tre. 

Hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2018 tại Bến Tre. 

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó GĐ Sở Công thương TPHCM cho biết: “Chương trình được tổ chức ở Bến Tre để kỳ vọng hỗ trợ để địa phương có thể tổ chức được những chương trình lớn, quảng bá được sản phẩm, đặc sản đặc trưng vùng miền của Bến Tre với các doanh nghiệp của TP và với các doanh nghiệp của tỉnh, thành bạn.”

“Lần này có những khác biệt, thứ nhất Sở Công thương TP tổ chức hội thảo về giải pháp sơ chế đối với nguồn hàng nông sản thực phẩm khi đưa vào TPHCM, nhất là ở 3 chợ đầu mối. Việc này TPHCM đã triển khai từ đầu năm nhưng hiện nay mới kết nối làm việc với Lâm Đồng, Long An, Tiền Giang, Đắk Nông, Đồng Nai. Còn lại, những tỉnh, thành khác chưa làm. Cho nên lần này sẽ lấy ý kiến của các nhà: nhà cung ứng, nhà tiêu thụ để trong thời gian tới, phải được sơ chế. Thứ hai, TPHCM đưa các sản phẩm công nghiệp chủ lực mà TP vừa công bố để giới thiệu với các tỉnh, các doanh nghiệp để quảng bá các thương hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của TPHCM”. - bà Nguyễn Huỳnh Trang cho biết. 

Tham dự lễ khai mạc, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch thường trực UBND TP chỉ đạo Sở Công thương TP kéo dài thời gian triển lãm để các doanh nghiệp các tỉnh quảng bá sản phẩm của mình tại gian hàng đến hết ngày 24/11/2018.

Đề xuất TP.HCM không thu hút nhân tài người nước ngoài - Theo Sở Nội vụ, mở rộng thêm đối tượng người nước ngoài sẽ phát sinh nhiều vấn đề trong tiếp nhận và rà soát hồ sơ, ảnh hưởng tiến độ công việc.
Áp thấp có cường độ rất phức tạp, có thể gây mưa to – TPHCM gấp rút ứng phó - Áp thấp nhiều khả năng sẽ mạnh lên thành bão số 9, ảnh hưởng chủ yếu đến các tỉnh Nam Trung Bộ và khu vực Nam Bộ.