TPHCM: Khai mạc Chợ phiên nông sản lần VII năm 2017

(VOH) - Sáng 2/11, Chợ phiên nông sản lần VII năm 2017 với chủ đề “Liên kết sản xuất, kết nối cung cầu và tiêu thụ sản phẩm” khai mạc tại công viên Làng hoa Gò Vấp.

Chợ phiên lần này có hơn 97 đơn vị, cá nhân đăng ký tham gia 145 gian hàng, với nhiều sản phẩm đa dạng, đặc trưng của TPHCM và các tỉnh, thành như hoa lan, bonsai, cây kiểng, cây giống, các sản phẩm thủy hải sản chế biến, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ…

Chợ phiên được chia thành 7 khu vực trong đó có khu trưng bày, triển lãm những mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của thành phố.

Trong ngày khai mạc chợ phiên còn diễn ra hội thi “Hoa lan và Bonsai” với nhiều tác phẩm độc đáo, thu hút sự tham quan của nhiều người dân.

Lãnh đạo TPHCM thăm Chợ phiên nông sản

Chị Trang Thảo Trân, quận 12 cho biết chợ có nhiều mặt hàng thú vị và nhiều công nghệ giống. Nhờ hội chợ này, người dân biết đến nhiều sản phẩm của Việt Nam hơn, chẳng hạn như hoa lan, nấm linh chi, các thảo mộc chữa bệnh…

Chợ phiên nông sản được tổ chức nhằm kết nối cung cầu, giải quyết đầu ra sản phẩm cho nông dân và các hợp tác xã, cũng như tạo điều kiện cho nông dân giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận thông tin, công nghệ mới trong sản xuất nông nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về sản xuất nông sản sạch, có chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Người dân tìm hiểu một giống cây mới

Ông Phạm Minh Hùng, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, phụ trách các tỉnh phía Nam đánh giá chợ phiên thực hiện tốt công tác phối hợp đẩy mạnh hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân, từng bước xây dựng nền nông nghiệp đô thị và xây dựng nông thôn mới theo hướng hiệu quả, bền vững, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nông dân.

Ngoài ra, chợ phiên lần này có thêm điểm mới, sáng tạo đó là hội thảo với chủ đề “Vai trò Hội Nông dân tham gia phối hợp phát triển nông sản sạch gắn với tiêu thụ sản phẩm” do Hội Nông dân phối hợp với các sở ngành liên quan của thành phố đồng chủ trì”.