TPHCM khai mạc Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2019

(VOH) - Tối 11/5, tại TPHCM, Bộ Công thương đã tổ chức lễ phát động chương trình nhận diện hàng Việt - tự hào hàng Việt, lễ chào mừng 10 năm thực hiện cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.

Chương trình được thực hiện theo Kế hoạch số 653/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động về Tổ chức Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm đánh giá kết quả triển khai Cuộc vận động; kết quả triển khai Chỉ thị số 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2014 - 2020.

Sau 10 năm thưc hiện, cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt đã tạo được niềm tin yêu sâu sắc của người tiêu dùng. Sức lan toả của cuộc vận động đã giúp nhiều sản phẩm chinh phục được người tiêu dùng bằng chất lượng, uy tín, trong đó nhiều sản phẩm đã trở thành niềm tự hào của người Việt.

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhận định, chương trình hành động hàng năm của Bộ Công thương hưởng ứng Cuộc vận động được tổ chức rộng khắp trên 4 lĩnh vực, gồm Thông tin tuyên truyền; Rà soát, ban hành bổ sung luật pháp, cơ chế chính sách hỗ trợ sản xuất; Xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường trong nước; Cải cách thủ tục hành chính và quản lý thị trường.

Bộ Công thương tới đây sẽ tiếp tục nghiên cứu các chương trình đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp nâng chất lương sản phẩm năng lực kinh doanh, xây dựng thương hiệu; theo dõi diễn biến thị trường để đảm bảo lưu thông hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp tổ chức các kênh bán hàng Việt kết hợp với bình ổn thị trường, nối dài và phủ rộng mạng lưới hàng Việt tới vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Qua chương trình cũng lan toả thông điệp tự hào hàng Việt. Mỗi người Việt là một đại sứ hàng Việt, để kêu gọi người dân đồng hành cùng doanh nghiệp Việt.

Trong thời gian tới, Bộ Công thương sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tăng cường thực hiện các nhiệm vụ được phân công theo Kế hoạch của Ban chỉ đạo Trung ương, Chỉ thị số 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình hành động hàng năm của Bộ. Theo đó, Bộ Công thương sẽ tiếp tục xây dựng các chương trình nghiên cứu và đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu; theo dõi sát diễn biến thị trường, đảm bảo lưu thông hàng hoá thông suốt, và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các điểm bán hàng hóa thương hiệu Việt kết hợp với bán hàng bình ổn thị trường… nhằm lan tỏa, khích lệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng mạnh mẽ hơn.