TPHCM: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3

(VOH) - Tại cuộc họp chiều ngày 14/3, ông Trần Vinh Nhung – Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, với chủ đề “Quyền được an toàn của người tiêu dùng”, TPHCM sẽ thực hiện các chuỗi các sự kiện nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3.

Các hoạt động sẽ giúp người tiêu dùng được bảo vệ tốt hơn (Ảnh: Lan Hương)

Các sự kiện diễn ra từ nay đến cuối năm 2016 như: lễ mít tinh phát động Quyền được an toàn của người tiêu dùng và công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy ngày 15/3 hàng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam; công bố chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” trên địa bàn thành phố…

Riêng tháng 3/2016, Sở tập trung vào “Tháng hành động về quyền được an toàn của người tiêu dùng” với nhiều hoạt động như: giới thiệu tổng đài hỗ trợ giải đáp thắc mắc của người tiêu dùng (08) 1081; trang tin điện tử phục vụ người tiêu dùng www.quyennguoitieudunghcm.vn, hợp tác với Công ty Cổ phần Truyền thông Những trang vàng Việt Nam; khai trương Văn phòng tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng tại số 61 Lý Tự Trọng, quận 1; tổ chức hội thảo với chủ đề “Quyền được an toàn của người tiêu dùng”; tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Người tiêu dùng và nỗi lo toan về sức khỏe khi mua sắm tiêu dùng”;...

Ông Trần Vinh Nhung cho rằng, thời gian gần đây quyền của người tiêu dùng liên tục bị xâm phạm nhất là trong các lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng hàng hóa, các sản phẩm dịch vụ không đúng như công bố của các tổ chức kinh doanh. Các hoạt động là cơ hội để người tiêu dùng thấy được quyền của mình, hay các tổ chức hoạt động kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam biết được trách nhiệm của mình.

“Bảo vệ môi trường kinh doanh đầu tư một cách thuận lợi nhất, tức là vừa bảo vệ được người tiêu dùng nhưng cũng đồng thời bảo vệ được tổ chức, cá nhân kinh doanh chân chính”, ông Nhung cho biết.