TPHCM quyết tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn

(VOH) - Sáng 10/4, UBND TPHCM tổ chức hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) trên địa bàn TP.

Tham dự và chủ trì hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đại diện các sở, ngành, các doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, sự phát triển của thành phố có sự đóng góp rất lớn của các doanh nghiệp bất động sản. Thành phố hiểu và chia sẻ với những khó khăn mà doanh nghiệp bất động sản phải chịu đựng hiện nay.

Một khó khăn là vướng mắc về thủ tục hành chính, pháp lý liên quan đến các dự án doanh nghiệp đang thực hiện. Nhiều dự án nằm trong danh sách thanh kiểm tra của UBND thành phố nhưng chưa có kết luận chính thức, khiến việc kinh doanh của doanh nghiệp bị ảnh hưởng, người mua nhà bất an. Nhiều doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến dự án bị chậm giải quyết do lỗi phát sinh trong công tác thực thi pháp luật, khiến dự án đình trệ, kéo dài.

Chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, để giải quyết thủ tục hồ sơ cho doanh nghiệp BĐS được thuận lợi hơn, UBND TP cần xây dựng quy trình liên quan đến quản lý nhà nước để DN khi triển khai thực hiện dự án biết quy trình thực hiện cho đúng.

Đồng thời, Bí thư Thành uỷ TPHCM giao UBND TPHCM có văn bản yêu cầu các Sở phải xây dựng và công khai quy trình, thời gian giải quyết hồ sơ đồng thời nghiên cứu phát triển các loại dịch vụ đa dạng trong sản phẩm bất động sản khu vực nội thành, tăng mảng xanh, chiếu sáng để không ảnh hưởng nhiều đến xây dựng mới. Từ đó, TPHCM mới hướng đến xây dựng thành phố thông minh, văn minh và đáng sống hơn.