TPHCM ra mắt Ban chấp hành Chi hội hướng dẫn viên Du lịch

(VOH) - Ngày 30/5, tại Đại hội Chi hội Hướng dẫn viên Du lịch TPHCM nhiệm kỳ 1 (2018 - 2020), ông Phan Bửu Toàn, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn đã được bầu làm Chủ tịch Chi hội.

Ngoài ra, 100% hội viên cũng nhất trí bầu ra danh sách Ban chấp hành với 15 thành viên cùng 4 Phó Chủ tịch Chi hội.

Các đại biểu cũng thống nhất thông qua Quy chế hoạt động của Chi hội với 3 nhiệm vụ chính như: phát triển tổ chức và kết nạp hội viên mới; triển khai xây dựng website của Hội Hướng dẫn viên Du lịch Thành phố, quy chế quản lý tài sản và mức thu phí, lệ phí của hội viên.

"Trong vai trò Chủ tịch Chi Hội, chúng tôi sẽ ghi nhận và làm cầu nối để làm sao trao đổi để hiểu hơn với nhau và có những quyền lợi chính đáng, hợp pháp của các bên", ông Phan Bửu Toàn nói. 

ông Phan Bửu Toàn - hướng dẫn viên Du lịch

Ông Phan Bửu Toàn phát biểu sau khi được bầu làm Chủ tịch Chi hội Hướng dẫn viên du lịch TPHCM.

Sự thành lập và đi vào hoạt động của Chi hội Hướng dẫn viên Du lịch TPHCM được kỳ vọng sẽ xây dựng đội ngũ hướng dẫn viên du lịch lớn mạnh, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về đạo đức, chuyên môn với những tiêu chí cụ thể để tạo môi trường làm nghề ổn định, bình đẳng cho các hội viên.

Phát biểu tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM, nhấn mạnh: "Để phát triển nguồn nhân lực và phát triển du lịch một cách bền vững, việc xây dựng đội ngũ hướng dẫn viên ngày càng lớn mạnh là nhiệm vụ rất quan trọng. Chính vì vậy, Hiệp hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh rất gấp rút để cho ra đời Chi hội hướng dẫn viên và cho Đại hội để sau đó triển khai nhiều chương trình hoạt động, hỗ trợ cho hướng dẫn viên, kể cả về phẩm chất, tinh thần, về chính sách, đào tạo để làm sao, thực sự đây là một Chi hội, một tổ chức hoạt động cho hướng dẫn viên và vì hướng dẫn viên để phục vụ cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch".

hướng dẫn viên Du lịch

Ban chấp hành Chi hội Hướng dẫn viên du lịch TPHCM ra mắt với 15 thành viên.

Hiện nay, theo thống kê, cả nước có khoảng 22 ngàn hướng dẫn viên hoạt động, riêng tại TPHCM có trên 5.000 hướng dẫn viên.