TPHCM tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư kinh doanh hiệu quả

(VOH) - Chiều ngày 14/12, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP tổ chức hội nghị bàn tròn giữa lãnh đạo, các sở ngành TP với cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm nhấn mạnh hội nghị là một trong các hoạt động thường niên nhằm hiện thực hóa chủ trương cải cách hành chính, hoàn thiện môi trường đầu tư của TP, qua đó góp phần tạo thuận lợi cho hoạt động của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Nhật Bản. Chính quyền TP luôn đánh giá cao Nhật Bản là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của TP trong nhiều lĩnh vực.

Quang cảnh buổi làm việc

Nhật Bản hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ ba của TP và là nhà đầu tư lớn thứ sáu tại TP trong tổng số 79 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào TP, với 934 dự án còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đạt hơn 3 tỷ USD. Tuy con số trên rất ấn tượng nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên; do đó Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm bày tỏ tin tưởng với các hoạt động và nỗ lực cải tiến môi trường đầu tư mà TP đang và sẽ thực hiện, quan hệ kinh tế TPHCM và Nhật Bản sẽ được tăng cường và số lượng các nhà đầu tư Nhật Bản mở rộng sản xuất, hoạt động thành công tại TP sẽ nhiều hơn nữa.

Ông Maeno Koji, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại TP cho biết hiện có 863 doanh nghiệp, công ty thành viên luôn đánh giá cao môi trường đầu tư tại Việt Nam cũng như TP. Đặc biệt TPHCM ngày càng có sức hút đối với doanh nghiệp Nhật Bản nhờ môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện tốt hơn. Ông cam kết Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản sẽ đẩy mạnh các hoạt động nhằm tăng cường thúc đẩy đầu tư vào TPHCM trong thời gian tới.

Qua hoạt động đối thoại, hai bên cùng lắng nghe, chia sẻ và cộng đồng trách nhiệm giải quyết những vướng mắc phát sinh, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật và kinh doanh hiệu quả.