Trao tặng gần 5.000 vé xe cho công nhân TPHCM về quê đón tết Mậu Tuất 2018

(VOH)- Tối 27/1, tại nhà thiếu nhi quận Thủ Đức, Liên đoàn lao động TP tổ chức trao tặng 2.326 vé xe và quà cho công nhân Khu chế xuất Linh Trung 1, 2 và KCN Bình Chiểu.

Cũng trong thời gian này, tại Khu chế xuất Tân Thuận, Hiệp Phước, Khu công nghệ cao Thành phố; Khu công nghiệp Tân Tạo, Khu Tân Bình, Vĩnh lộc, Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, cũng có 2.490 vé xe và 2.490 quà Tết được trao tặng cho công nhân. 

Công nhân được trao tặng vé xe và quà tết 2018

Những công nhân được trao tặng vé xe dịp tết năm nay là đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có thành tích xuất sắc trong lao động, nhưng nhiều năm chưa về quê đón tết cùng gia đình vì điều kiện kinh tế khó khăn. Đây  là năm thứ 10 Chương trình “Tấm vé nghĩa tình” được tổ chức nhằm góp phần giúp cho anh, chị em công nhân lao động đón những ngày tết cổ truyền thật sự trọn vẹn và đầm ấm cùng gia đình.

Anh Lê Trung Kiên, công nhân làm tại công ty Fretrend rất xúc động cám ơn công đoàn đã ủng hộ cho hai vợ chồng vé xe về quê ăn tết. Anh Kiên cho biết bảy năm rồi vợ chồng anh chưa về quê đón tết cùng gia đình vì vợ chồng anh phải chữa trị bệnh hiếm muộn nên không có tiền về quê. Nay nhờ công đoàn hỗ trợ anh mới có dịp về quê để thăm gặp ông bà, nội ngoại bà con thân thuộc.

Dịp tết Nguyên đán năm nay, các cấp công đoàn TP phấn đấu sẽ vận động doanh nghiệp trao tặng 37.000 vé xe cho các anh chị em công nhân. Tính đến thời điểm này đã có  58.218 công nhân, viên chức, lao động thành phố được các cấp công đoàn, các đơn vị, doanh nghiệp chăm lo Tết với số tiền trên 22 tỷ đồng, vận động 232 doanh nghiệp hỗ trợ và trao tặng vé xe cho 10.829 công nhân lao động về quê đón tết, với số tiền trên 7,7 tỷ đồng.