Triển lãm giới thiệu các mặt hàng Nông sản an toàn trên địa bàn quận Tân Phú

(VOH) - Trong vấn nạn thực phẩm bẩn, mất vệ sinh đang lan tràn, việc giới thiệu, đưa nông sản sạch có chứng nhận Việt Gap, Global Gap đến tận tay người tiêu dùng là vấn đề cấp thiết.

Sáng nay 22/11, tại quận Tân Phú, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Tân Phú, Hội Sản phẩm Nông sản sạch thành phố tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu và triển lãm giới thiệu các mặt hàng Nông sản an toàn trên địa bàn quận Tân Phú.

Khai mạc Hội nghị, bà Hứa Thị Hồng Đang - Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Tân Phú cho biết: “Đây là một sự kiện quan trọng trong hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy sự phát triển kênh phân phối mặt hàng nông sản sạch của quận Tân Phú. Trong vấn nạn thực phẩm bẩn, mất vệ sinh đang lan tràn, việc giới thiệu, đưa nông sản sạch có chứng nhận Việt Gap, Global Gap đến tận tay người tiêu dùng là vấn đề cấp thiết.

Đồng thời, trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân quận sẽ chủ động nắm bắt thông tin thị trường, cung cầu hàng hóa nông sản để làm cơ sở tìm đầu ra cho nông sản sạch, ổn định giá cả thị trường, góp phần thực hiện tốt công tác bình ổn giá trên địa bàn của quận”.

Nông sản sạch, nông sản an toàn, Tân Phú

Ông Nguyễn Văn Trực - Phó Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị kết nối cung cầu và triển lãm giới thiệu các mặt hàng Nông sản an toàn trên địa bàn quận Tân Phú.

Chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm có vai trò đặc biệt quan trọng, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp, thường xuyên đến sức khỏe con người, nòi giống dân tộc mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển kinh tế, thương mại, du lịch và an sinh xã hội. Hệ lụy tiêu cực mà nó mang lại cho xã hội là không nhỏ như ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính của người tiêu dùng, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đến tính minh bạch của thị trường hàng hóa, làm giảm uy tín gây thiệt hại về kinh tế cho những nhà sản xuất chân chính. Hiểu được điều đó, nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đã chú trọng đến việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, mong muốn mang thực phẩm sạch đến tay người tiêu dùng.

Bà Phạm Thị Huân - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Trách nhiệm hữu hạn Ba Huân khẳng định: “Tôi gắn kết dòng chảy giữa người sản xuất đến tay người tiêu dùng với giá cả hợp lý nhất và an toàn vệ sinh thực phẩm từ trang trại. Nông nghiệp thật sự rất là vất vả nhưng cương quyết làm như vậy để làm sao đưa những sản phẩm sạch tới tay người tiêu dùng, bảo vệ giống nòi Việt Nam.”

Nông sản sạch, nông sản an toàn, Tân Phú

Người dân tham quan, mua sắm tại hội chợ kết nối cung cầu và triển lãm giới thiệu các mặt hàng Nông sản an toàn.

Vấn đề đặt ra hiện nay là cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người bán lẫn người mua. Ông Nguyễn Văn Trực - Phó Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố đánh giá: “Dần dần sự lan tỏa, giới thiệu, cảnh báo của những người quản lý, sẽ đến với bà con người tiêu dùng ở quận, phường, các trường học, khu cụm công nghiệp. Đó là những sản phẩm được bao bì, đóng gói, có nhãn mác, được chứng nhận, được giám sát sạch, an toàn từ khâu sản xuất đến khâu lưu thông".