Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2018) từ 14-17/11

(VOH) - Chiều 9/11, Bộ Công Thương họp báo giới thiệu Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 – Vietnam Foodexpo 2018 diễn ra tại TPHCM từ 14-17/11/2018.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm vóc quốc tế, chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Triển lãm sẽ tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triễn lãm Sài Gòn (SECC)  với diện tích 13.000m2, thu hút 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 31 tỉnh, thành trong cả nước và 24 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Các doanh nghiệp tập trung trưng bày, giới thiệu các mặt hàng đa dạng thuộc lĩnh vực rau quả; đồ uống, trà và cà phê; nguyên liệu thực phẩm; thực phẩm chế biến; thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm…

Trong khuôn khổ Vietnam Foodexpo 2018 còn có nhiều hoạt động chính thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp đăng ký tham dự, gồm: Hội nghị quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam kết hợp Giao dịch thương mại – Vietnam Food Forum 2018; Hội thảo Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam; Hội thi Nấu ăn quốc tế Sài Gòn 2018…

Ngoài ra, nhiều sự kiện khác sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm như Lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh, trình diễn ẩm thực...

Ban Tổ chức họp báo về Triển lãmBan Tổ chức họp báo về Triển lãm

Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu cho biết triển lãm đặt ra 4 mục tiêu lớn, mục tiêu thứ nhất đó là mục tiêu đối với ngành nhằm để phát triển sự năng động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, hỗ trợ cho các doanh nghiệp để mà quảng bá về thế mạnh cũng như hình ảnh truyền thông cho các thương hiệu của doanh nghiệp và sản phẩm, rồi tạo nên môi trường thuận lợi để giúp doanh nghiệp giao lưu, tạo nên các cơ hội kinh doanh và đầu tư để nhanh nhất, hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp của ngành thực phẩm Việt Nam, tiếp theo nữa là tạo động lực để các doanh nghiệp đổi mới năng suất lao động, chất lượng, an toàn sản xuất chế biến, kinh doanh nông sản, thực phẩm và đồ uống.

Năm nay Hà Lan được chọn là quốc gia danh dự tham gia Vietnam Foodexpo 2018, các doanh nghiệp Hà Lan mang đến những sản phẩm nông sản, thực phẩm, cùng các mặt hàng đặc sản truyền thống.

Bên cạnh đó, Hà Lan sẽ tổ chức đoàn công tác với các chuyên gia của Cơ quan quản lý an toàn thực phẩm và thực phẩm nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thương mại nông sản thực phẩm, xây dựng hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm và quản lý an toàn thực phẩm.

 Tổng lãnh sự Hà Lan tại TP HCM

Tổng lãnh sự Hà Lan tại TP HCM, ông  Carel Richter.

Tổng lãnh sự Hà Lan tại TP HCM ông  Carel Richter cho biết: Sau 45 năm thiết lâp quan hệ với Việt Nam. Hà Lan hiện là nhà đầu tư lớn nhất, đối tác thương mại thứ hai của Châu Âu tại Việt Nam. Hà Lan và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng cá hai đều là những quốc gia xuất khẩu nông sản thực phẩm đứng đầu thế giới, có vị trí ven biển  đặc biệt trong nông nghiệp và quản lý nước. tại Hà Lan có những điểm bán thực phẩm Việt Nam và thực phẩm Việt Nam rất nổi tiếng ở Hà Lan. Ngay trước cửa nhà ông cũng có một điểm bán thực phẩm Việt Nam.

Triển lãm Vietnam Foodexpo 2018 ước tính có khoảng 20 000 khách tham dự, 800 lượt  doanh nghiệp trong nước sẽ kết nối giao thương ngay tại chỗ.

Trong 3 ngày đầu triển lãm chỉ dành cho khách thương mại, doanh nghiệp và ngày cuối cùng sẽ dành cho tất cả khách tham quan. Bên cạnh đó, thông tin Triển lãm Vietnam Foodexpo 2018 được giới thiệu trên cổng thông tin toàn cầu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong và ngoài nước cập nhật thông tin.

quang canh hop bao

Ông Darek một doanh nhân đến từ Canadacho biết: ”Tôi đã thấy khá nhiều nông sản, thực phẩm cần tìm tại triển lãm. Vấn đề  tiếp theo là tôi muốn trao đổi kỹ với các doanh nghiệp trưng bày  ở đây để tìm ra các nhà cung cấp có kinh nghiệm xuất khẩu sang Bắc Mỹ đặc biệt là Mỹ".

Bà Hồng Liên - Giám đốc Tài chính công ty  TMDV Dũ Thành cho biết: “Dù đã có những khách hàng truyền thống nhưng công ty vẫn tham gia liên tiếp các kỳ Vietnam Foodexpo - nơi doanh nghiệp có thể kết nối thêm khách hàng mới đồng thời giao lưu, học hỏi với các doanh nghiệp khác trong ngành kinh doanh thực phẩm".