Triển lãm quốc tế lớn nhất Việt Nam về năng lượng tái tạo tại TPHCM

(VOH) - Sáng 3/4, tại TPHCM diễn ra Triển lãm quốc tế lớn nhất Việt Nam về năng lượng tái tạo - The Solar Show Vietnam 2019.

Sự kiện giới thiệu các công nghệ mới, giải pháp tối ưu nhất cho lĩnh vực năng lượng tái tạo, đồng thời tạo cầu nối liên kết doanh nghiệp trong nước và quốc tế tận dụng nguồn tài nguyên sẵn có từ năng lượng mặt trời.

Doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia triển lãm

Hơn 100 doanh nghiệp cùng các thương hiệu tham gia triển lãm như: Solar JINCO, China Land, Foen Solar, GCL, Hope Win, Omnik New Energy, Ulica Solar, Clenergy đến từ các quốc gia Ấn độ, Mỹ, Canada, Trung Quốc, Malaysia...

Việt Nam được xem là quốc gia có tiềm năng rất lớn về năng lượng mặt trời, đặc biệt ở các vùng miền Trung và miền Nam của đất nước, với cường độ bức xạ mặt trời trung bình khoảng 5 kWh/m2. Hiện nay, Chính phủ có nhiều chính sách khuyến khích các doanh nghiệp tham gia đầu tư vào năng lượng mặt trời.

Nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã xây dựng và vận hành các dự án như: Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang đầu tư một số dự án năng lượng mặt trời với tổng công suất lắp đặt là 2.000 MW tại các tỉnh Khánh Hòa, Kon Tum, Ninh Thuận, Bình Thuận và Đồng Nai.