Triển lãm quốc tế Vietbuild năm 2020: Sẽ trưng bày vật liệu chống nắng bằng phản quang

(VOH) - “Triển lãm quốc tế Vietbuild đầu tiên của năm 2020: Sẽ trưng bày vật liệu chống nắng bằng phản quang”.

Ông Nguyễn Quang Cung, Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam cho biết tại buổi họp báo chiều 18/6.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 24/6 đến ngày 28/6 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn TPHCM với chủ đề “xây dựng - vật liệu xây dựng - bất động sản và trang trí nội ngoại thất”.

Triển lãm quốc tế Vietbuild năm 2020: Sẽ trưng bày vật liệu chống nắng bằng phản quang

Ban tổ chức thông tin về kỳ triển lãm đầu tiên của năm 2020 của Vietbuild. Ảnh: Lệ Loan

Triển lãm lần này thu hút sự tham gia của gần 1.800 gian hàng đến từ hơn 400 đơn vị với nhiều thương hiệu đến từ các quốc gia và khu vực tham dự. Đó là những gian hàng của doanh nghiệp nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam tham gia. Triển lãm sẽ được diễn ra ở 4 thành phố lớn: Thủ đô Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Các sản phẩm trưng bày kỳ này bao gồm: vật liệu không nung, gạch ốp lát, gạch lát nền, gạch ngói đất sét nung, gạch men, tấm ốp tường PVC, tấm lợp nhựa composite, tôn nhựa, xi măng, vật liệu và công cụ ngành xây dựng, sơn tĩnh điện, sơn chống thấm, sơn cách nhiệt, xi mạ… Vật liệu trang trí nội ngoại thất có ván sàn gỗ/sàn nhựa, sàn tre, tấm lợp, giấy dán tường, tranh vẽ sơn dầu, bình sơn mài, nội thất thông minh, phụ kiện bếp. Thiết bị điện gồm có: Thiết bị chống trộm, hệ thống kiểm soát an ninh, thiết bị điện thông minh, camera, hệ thống smarthome, thiết bị đóng mở cổng tự động, đèn… 

Ông Trần Ngọc Quang, Giám đốc Thông tin – Bộ Xây dựng cho hay: “Triển lãm Vietbuild đợt này là một trong những triển lãm lớn đầu tiên được tổ chức từ khi cả nước bước vào giai đoạn bình thường mới. Trong thời gian giãn cách xã hội, các doanh nghiệp hầu như dừng hoạt động sản xuất kinh doanh, tuy nhiên, cũng có nhiều doanh nghiệp chuyển hướng sang nghiên cứu, có doanh nghiệp trong 6 tháng vừa rồi đạt 6 kỷ lục quốc gia”.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, triển lãm kỳ này giảm gần 20% số gian hàng tham gia, đó là những gian hàng từ nước ngoài không thể vào Việt Nam trong giai đoạn này.

Ông Nguyễn Đình Hùng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild cho biết thêm: “Năm 2020 diễn ra triển lãm, cuối năm 2019, các doanh nghiệp đã nghĩ ra những dòng sản phẩm mới cho triển lãm. Vietbuild luôn luôn tập trung những sản phẩm mới, dịch vụ mới để thu hút doanh nghiệp mới, chinh phục người tiêu dùng bằng cái mới. Do đó, dịch bệnh cũng không ảnh hưởng đến phát minh mới, sản phẩm mới vẫn liên tục được đưa ra. Chúng tôi vẫn có 400 doanh nghiệp nhưng thương hiệu là từ nhiều nước, chứ doanh nghiệp từ chính quốc không vào Việt Nam trong giai đoạn này được. Nhiều sản phẩm từ nước ngoài có tổng đại lý tại đây thì họ vẫn tham gia tại triển lãm Vietbuild”.

Theo ông Nguyễn Quang Cung, Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam, kỳ triển lãm lần này sẽ trưng bày sản phẩm rất đặc biệt, bắt đầu một xu hướng mới về vật liệu cách nhiệt có tác dụng chống nắng, chống nóng cực kỳ mỏng. Đó là các lớp sơn giúp giảm nhiệt độ đến 20 độ C.

Người ta dùng nguyên lý phản quang, khi ánh nắng, nhiệt độ bức xạ nhiệt tiếp xúc với lớp sơn này thì phản ứng ngược trở ra ngoài trời, không hấp thụ nhiệt nên nhiệt độ giảm: “Đặc biệt có những kiểu cách nhiệt theo nguyên lý mới và đây mình gọi là vật liệu chống nắng, kể cả sơn vào tường, thì tường cũng phản quang, phản tia nhiệt, ánh sáng, tia hồng ngoại, kể cả tia ở tần số thấp. Tại triển lãm lần này, sẽ có một số sản phẩm trưng bày đầu tiên về vật liệu chống nắng bằng phản xạ”.