Triển lãm "Supporting Industry Show 2018” diễn ra trong tháng 10

(VOH)- "Supporting Industry Show 2018” sẽ được tổ chức từ ngày 11 đến 13/10/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Sáng 26/7, Reed Tradex – nhà tổ chức “METALEX Vietnam” ký kết hợp tác cùng Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản, Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư và Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TPHCM tổ chức triễn lãm "Supporting Industry Show 2018” sẽ được tổ chức từ ngày 11 đến 13/10/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn. Cùng ngày, “METALEX Vietnam 2018" tập hợp và giới thiệu 500 thương hiệu với các giải pháp gia công kim loại mới nhất từ hơn 25 quốc gia.

Tại buổi họp báo, bà Cao Thị Phi Vân, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TPHCM, cho biết triển lãm về công nghiệp hỗ trợ thì ITPC với sự hỗ trợ từ JETRO cùng với Sở Công thương đã giới thiệu 30 doanh nghiệp của TPHCM tham gia vào hoạt động này,  doanh nghiệp khi tham gia hoạt động này sẽ gặp các nhà cung ứng để tìm hiểu các công nghệ mới. Đây là cơ hội tốt cho doanh nghiệp.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác. Ảnh Bá Nam.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) quý I/2018 bứt phá mạnh, tăng 11,6% - đạt mức tăng trưởng cao nhất trong ba gần đây. Ngành công nghiệp chế biến và chế tạo tăng trưởng ở mức 13,9%, trong đó điện tử vẫn giữ vị trí ngành then chốt. Bên cạch đó, ngành công nghiệp ô tô có những tín hiệu tích cực, các công ty trong nước cũng như các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI đang tập trung thiết lập kế hoạch kinh doanh mới để thích ứng với việc miễn giảm thuế nhập khẩu xuống 0% vào đầu năm nay.