Truy xuất nguồn gốc thịt gà bắt đầu từ ngày 3/10

(VOH) – Sở Công Thương TP khảo sát thực tế một số trang trại chăn nuôi, cơ sở giết mổ gia cầm tại tỉnh Đồng Tháp, Long An và Đồng Nai.

Tại nhà máy giết mổ của công ty San Hà thuộc tỉnh Long An, ông Nguyễn Hữu Trí – Giám đốc quản lý chất lượng của công ty cho biết: ”Chương trình truy xuất nguồn gốc thịt gia cầm của TPHCM, ngay từ tháng 4, tháng 5 năm 2017, công ty đã chuẩn bị các điều kiện để tham gia chương trình. Chúng tôi đã chạy thử chương trình cả tháng đến hôm nay khoảng 3/10 công ty có thể tham gia với số lượng trên 15.000 sản phẩm/ngày”.

Sau 1 tháng áp dụng truy xuất nguồn gốc mặt hàng trứng gà, thì từ đầu tháng 10 năm nay, TPHCM sẽ bổ sung thêm mặt hàng trứng vịt của công ty Vĩnh Thành Đạt vào danh sách mặt hàng được truy xuất nguồn gốc. Tại trại vịt Út Mới tỉnh Đồng Tháp, ông Trương Vĩnh Thiện, Tổng giám đốc công ty Vĩnh Thành Đạt cho hay tổng đàn nuôi vịt đang hợp tác với các trang trại là khoảng 60.000 con.

“Nếu triển khai, chúng tôi chỉ đủ đáp ứng phân khúc đóng hộp bán trong hệ thống siêu thị. Có thể trong 6 tháng đến 1 năm tới, tổng đàn phát triển sẽ mở rộng ra các kênh truyền thống như chợ. Chúng tôi nghĩ trong thời gian không xa có thể truy xuất trứng vịt được 100%”, ông Thiện nói.

Quang cảnh tại một công ty cung cấp thịt gà ra thị trường

Quang cảnh tại một công ty cung cấp thịt gà ra thị trường.

Ông Nguyễn Ngọc Hoà, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho hay, dự kiến ngày 3/10, TP sẽ công bố truy xuất nguồn gốc thịt gia cầm tại chợ Bến Thành và Co.opmart Nhiêu Lộc.

“Tại mỗi điểm bán, chúng tôi đề nghị các siêu thị có thông tin như băng rôn, bảng thông báo, thông tin tại mỗi điểm bán, đề nghị siêu thị hướng dẫn và tập huấn cho nhân viên đứng bán tại khu vực bán gà, bán trứng để giải thích cho khách hàng”. – ông Hòa cho biết thêm.

Theo Sở Công Thương TP, hiện có 35 trang trại gà giống; hơn 430 trang trại gà lấy thịt; gần 60 trang trại gà lấy trứng; hơn 10 cơ sở giết mổ đóng gói thịt gia cầm và khoảng 9 cơ sở xử lý đóng gói trứng gia cầm đã tham gia đề án truy xuất thịt và trứng gia cầm trên địa bàn TPHCM.