Tự động hóa là điều tất yếu trong lĩnh vực sản xuất

(VOH) - 81% ứng viên và 86% doanh nghiệp tham gia khảo sát của Navigos Group về “Thách thức và cơ hội trong nền công nghiệp 4.0” cho biết đang áp dụng tự động hóa quy trình sản xuất.

Trong đó, có 46% doanh nghiệp đang áp dụng dưới 30% tự động hóa quy trình sản xuất và  14% doanh nghiệp đang áp dụng đến 70% tự động hóa quy trình sản xuất. Các con số này đang phản ánh sự dịch chuyển của các doanh nghiệp ngành sản xuất trong giai đoạn áp dụng quy trình sản xuất mới.

Tự động hoá được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để nâng cao năng suất chất lượng.

Tự động hoá được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để nâng cao năng suất chất lượng.

Khi được hỏi về quan điểm đối với việc chuyển đổi sang mô hình tự động hóa, cả nhóm ứng viên và doanh nghiệp đều chia sẻ những ý nghĩa tích cực về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Có 48% ý kiến ứng viên và 59% ý kiến doanh nghiệp cho rằng, tự động hóa sẽ giúp nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí.

Đặc biệt, có 25% doanh nghiệp và 30% ứng viên cho rằng tự động hóa là điều tất yếu trong lĩnh vực sản xuất. Qua khảo sát, các doanh nghiệp cũng cho biết có những hành động bắt kịp làn sóng công nghệ mới khi đầu tư vào máy móc, hệ thống dữ liệu cũng như thay đổi phương thức quản lí, đào tạo, tuyển dụng. 

Giá vàng hôm nay 16/2/2019: Kỳ vọng vàng tiếp tục tăng - Các động thái tăng giá gần đây của vàng được cho là rất ấn tượng, mở ra kỳ vọng tuần giao dịch tiếp theo sẽ xán lạn.
Cảnh báo về thiệt hại từ Brexit khi lợi nhuận tăng gấp đôi -  Ngân hàng Hoàng gia Scotland (RBS) đã báo cáo lợi nhuận 1.62 tỷ Bảng Anh vào năm 2018, gấp đôi so với 752 triệu Bảng vào năm ngoái.