Tuyên dương 29 lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu về chăm lo cho người lao động

(VOH) - Sáng 30/5, Liên đoàn Lao động TP tổ chức tuyên dương 29 lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu trong chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” năm 2019.

Đến dự có ông Nguyễn Hữu Hiệp - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM. 

Tuyên dương 29 lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu

Tuyên dương những lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu.

Đây là những người lãnh đạo, quản lý đại diện cho những doanh nghiệp luôn quan tâm xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công nhân, người lao động, xác định đúng vai trò, vị trí quan trọng của đội ngũ công nhân, người lao động. Thể hiện rõ nét nhất trong chăm lo cho công nhân, người lao động về nhiều mặt. Thực hiện nghiêm túc pháp luật lao động, Luật Công đoàn, Luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các khoản phúc lợi khác cho công nhân; phối hợp tốt với tổ chức công đoàn xây dựng quy chế phối hợp giữa Ban chấp hành Công đoàn cơ sở với Ban Giám đốc; thương lượng, ký kết và thực hiện các cam kết trong thỏa ước lao động tập thể; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở thông qua tổ chức tốt hội nghị người lao động và đối thoại gặp gỡ với người lao động. 

Đó là những doanh nghiệp chia sẻ với công nhân lao động xa nhà qua việc hỗ trợ chi phí nhà ở, tham gia thực hiện Chương trình “Tấm vé nghĩa tình” để đưa - đón công nhân về quê sum họp gia đình trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Có doanh nghiệp xây dựng nhà ở, khu lưu trú, xây dựng nhà trẻ với mức chi phí ưu đãi, giúp công nhân yên tâm lao động, gắn bó với doanh nghiệp. Trong giai đoạn nền kinh tế còn khó khăn, thu nhập của công nhân, người lao động chưa thể đáp ứng nhu cầu của cuộc sống; doanh nghiệp đã tăng thêm các khoản phụ cấp, nâng chất lượng bữa ăn giữa ca…đã giúp công nhân, người lao động giảm bớt lo toan, cùng chia sẻ với doanh nghiệp trong những giai đoạn khó khăn. 

Có thể kể đến như bà Lý Thị Phương Trang - Tổng giám đốc Công ty Daikin Air Conditioning Việt Nam, đã có sự chăm lo rất tốt cho người lao động. Công ty đã hỗ trợ tiền nhà trọ 2,5 triệu đồng/tháng, suất ăn giữa ca cho người lao động có giá trị lên đến 40.000 đồng, tiền lương bình quân của người lao động gần 18 triệu đồng/tháng, thời gian làm việc của người lao động trực tiếp chỉ 42 giờ/tuần.

Hay như chia sẻ của bà Đỗ Kim Thúy - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bệnh viện Tim Tâm Đức, công ty có chính sách miễn 100% tiền khám chữa bệnh tim mạch và giảm 50% tiền giường bệnh cho tứ thân phụ mẫu người lao động. Riêng người lao động sẽ được giảm 80% tiền giường bệnh nếu đúng bệnh chuyên khoa tim mạch và chỉ định có liên quan. Đặc biệt, tập thể bệnh viện đã tham gia chương trình mổ tim miễn phí cho trẻ em bị tim bẩm sinh vùng sâu, vùng xa với tổng số lên đến gần 6.000 ca.

Ông Kiều Ngọc Vũ - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP cho biết, chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp là một trong những hoạt động trọng tâm của Tháng công nhân lần thứ 11 năm 2019. Chương trình  thể hiện sự trân trọng của tổ chức Công đoàn Thành phố đối với các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước đã thực hiện tốt chính sách pháp luật của nhà nước, nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, phối hợp với công đoàn cơ sở chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân - người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp được tuyên dương là những điển hình xung kích trên mặt trận kinh tế, luôn chủ động tìm ra những ý tưởng đầu tư, kinh doanh, không ngừng nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng thương hiệu hàng hóa Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, các doanh nghiệp đã luôn chấp hành luật pháp; quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động xem công nhân lao động là vốn quý của doanh nghiệp; xây dựng văn hoá kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp; góp phần xây dựng TPHCM ngày càng phát triển.

Trong Tháng công nhân lần thứ 11 năm 2019, các cấp đoàn TP đã tuyên dương 1.300 người sử dụng lao động  tiêu biểu trong chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp năm 2019.