UBND TPHCM chi hỗ trợ kinh phí liên quan đến bệnh dịch tả heo châu Phi.

(VOH) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM, Lê Thanh Liêm đã ký văn bản số 2718 về việc hỗ trợ kinh phí phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn.

Cụ thể về cơ chế, chính sách, đối tượng hỗ trợ kinh phí trong phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi áp dụng theo Quyết định số 793 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, các cơ sở chăn nuôi có heo buộc phải tiêu hủy (do bệnh dịch tả heo Châu Phi) thì hỗ trợ đối với heo con, heo thịt các loại 25.000 đồng/kg hơi, với heo nái, heo đực đang khai thác 30.000 đồng/kg hơi.

Heo tiêu hủy do dịch bệnh

Heo tiêu hủy do dịch bệnh - Hình minh họa.

Đối với doanh nghiệp chăn nuôi nhỏ và vừa theo tiêu chí quy định của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa hỗ trợ với heo con, heo thịt các loại 8.000 đồng/kg hơi, với heo nái, heo đực đang khai thác 10.000 đồng/kg hơi. Mức hỗ trợ cho các doanh nghiệp tối đa không quá 30% số lỗ do dịch bệnh sau khi đã sử dụng các quỹ dự phòng và tiền bồi thường bảo hiểm nếu có.

Với các doanh nghiệp nhỏ và vừa theo tiêu chí quy định của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa và chủ hộ nuôi giữ heo giống cụ kỵ, ông bà với mức 500.000 đồng/con đến ngày 31/12/2019, nhằm nâng cao các biện pháp an toàn sinh học, sát trùng tiêu diệt các loại mầm bệnh đảm bảo duy trì đàn heo giống phục vụ tái đàn khi kiểm soát được dịch bệnh. Thời gian hỗ trợ không quá 10 ngày làm việc kể từ khi có đơn đề nghị hỗ trợ thiệt hại chăn nuôi do dịch bệnh của người chăn nuôi.

Bên cạnh đó, TP cũng quyết định mức hỗ trợ kinh phí cho cán bộ thú y và các lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh là 200.000 đồng/người/ngày đối với ngày làm việc và 400.000 đồng/người/ngày đối với ngày nghỉ, ngày lễ, tết./.