Viên kim cương siêu to được định giá 30 triệu USD

(VOH) - Một viên kim cương hình bầu dục 102 carat sẽ được bán đấu giá vào ngày 5/10 tại sàn đấu giá Sotheby's của Hong Kong.

Đây  là một trong những viên kim cương hiếm nhất thế giới, có kích thước bằng một quả trứng, được định giá từ 11 triệu đến 30 triệu USD.

Hãng tin AFP đưa tin, nhà đấu giá Sotheby's vẫn chưa đưa ra ước tính giá chính thức cho viên kim cương màu trắng hình quả trứng, có trọng lượng chính xác là 102,39 carat, nước D, xếp loại IIA về độ tinh khiết và độ trong suốt đặc biệt. Viên kim cương này được cắt từ một viên đá thô nặng 271 carat, phát hiện ở mỏ Victor ở Ontario, Canada, nơi đã ngừng sản xuất từ năm ngoái.

Viên kim cương
Viên kim cương sẽ được bán tại Sotheby's ở Hồng Kông vào ngày 5/10.

Chỉ có bảy viên kim cương như vậy, được gọi là kim cương trắng hoàn mỹ, nặng hơn 100 carat trước đây đã được bán đấu giá.

Trước đó, năm 2013, viên kim cương lớn nhất nặng 118,28 carat, đã lập kỷ lục với giá 30,8 triệu USD.

Vào tháng 11/2017, viên kim cương lớn nhất từng được đưa ra đấu giá, có trọng lượng hơn 163,41 carat, được bán tại Geneva, Thụy Sĩ, với giá hơn 33,8 triệu USD, đã bao gồm phí và hoa hồng.

Viên kim cương
Viên kim cương trắng 102 carat

Tháng 4/2017, viên kim cương hồng khổng lồ "Pink Star" đã bán được 71,2 triệu USD tại một cuộc đấu giá của Sotheby's ở Hong Kong.

Ông Quig Bruning người đứng đầu bộ phận trang sức của nhà đấu giá Sotheby's New York, cho biết: nhu cầu về đồ trang sức và đá quý đang tăng mạnh trong vòng 6 tháng qua. Theo ông, có lẽ mọi người đang tìm kiếm thêm các hình thức để đầu tư và giữ tiền.

Xem thêm: