Vietnam Airlines hỗ trợ, giảm giá cho người hạn chế khả năng di chuyển

(VOH) - Từ 15/10, Vietnam Airlines sẽ triển khai dịch vụ hỗ trợ hành khách là người hạn chế khả năng di chuyển.

Người hạn chế khả năng di chuyển gồm người khuyết tật vận động, khiếm thính, khiếm thị, người già, người ốm yếu, người đi lại khó khăn… cần sự trợ giúp trong quá trình di chuyển tại nhà ga, lên xuống máy bay và trên chuyến bay.

Theo đó, hành khách trong nhóm đối tượng nầy  cần thông báo về tình trạng đặc biệt sau khi đặt chỗ, mua vé, chậm nhất là 08 tiếng trước giờ khởi hành cho chuyến bay nội địa và 24 tiếng cho chuyến bay quốc tế.

Hành khách sẽ được miễn phí dịch vụ hỗ trợ di chuyển, vận chuyển xe lăn cá nhân, vận chuyển chó dẫn đường trên mọi chuyến bay nội địa và quốc tế của Vietnam Airlines, được ưu tiên xếp chỗ ngồi thuận tiện và phù hợp với nhu cầu trên nguyên tắc đảm bảo an toàn chuyến bay.

Vietnam Airlines trang bị 80 xe lăn, đảm bảo đầy đủ thiết bị xe lăn trên toàn đội bay theo tiêu chuẩn quốc tế và 11 xe nâng ; đào tạo và bố trí nhân viên đủ kinh nghiệm để phục vụ hành khách hạn chế khả năng di chuyển.

Các đối tượng này cũng được Vietnam Airlines ưu đãi giảm 15% giá vé từ mức giá trần hạng phổ thông và giảm giá 15% một số mức giá khuyến mãi hạng phổ thông cho chuyến bay nội địa.