Vietstock 2018 - Cơ hội kết nối kinh doanh ngành chăn nuôi, thủy sản

(VOH) -Sáng 17/10, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn SECC quận 7 khai mạc Triển lãm & Hội thảo Vietstock 2018 chuyên ngành chăn nuôi, thủy sản, chế biến thịt. Triển lãm kéo dài đến 19/10/2018.

Triển lãm thu hút 368 đơn vị tham gia đến từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ trên diện tích hơn 9000 m2 với  các  sản phẩm công nghệ mới nhất cập nhật những thông tin đến phát triển của ngành chăn nuôi, thủy sản, chế biến thịt.

ông Nguyễn Xuân Dương phát biểu tại Vietstock 2018

Ông Nguyễn Xuân Dương, Cục trưởng Cục Chăn nuôi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu.

Phát biểu tại triển lãm, ông Nguyễn Xuân Dương, Cục trưởng Cục Chăn nuôi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, năm 2017, lần đầu tiên Việt  Nam đã xuất khẩu chính thức thịt gà sang Nhật Bản và năm 2018 lần đầu tiên thịt heo đông lạnh của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch sang Myanmar…đã chứng minh sự trưởng thành của các doanh nghiệp chăn nuôi khẳng định được chất lượng, an toàn thực phẩm của các sản phẩm chăn nuôi Việt Nam, có thể xâm nhập vào thị trường các nước phát triển. Riêng ngành thủy sản Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh, có sức cạnh tranh cao như chăn nuôi, chế biến cá tra, tôm. Năm 2018, xuất khẩu thủy sản sẽ vượt mốc 9 tỷ USD đề ra.

Triển lãm Vietstock năm nay mang đến những giải pháp toàn diện, các sản phẩm công nghệ từ các doanh nghiệp hàng đầu của các nước giúp cải thiện chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, khuyến khích chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp trong nước.

Trao giải thưởng vietstock 2018

Các doanh nghiệp ngành chăn nuôi, thủy sản, chế biến thịt nhận giải thưởng Vietstock 2018.

Cùng với Vietstock sẽ có các sự kiện Vietfeed, Vietmeat và Aquaculture Vietnam sẽ tập trung vào nhu cầu của chuỗi sản xuất cung ứng các sản phẩm từ thịt và thủy sản. Qua các khâu: thức ăn, chăn nuôi, sản xuất, chế biến, đóng gói và tiêu thụ.

Tại triển lãm còn có các hội thảo mang chủ đề về giải pháp phát triển bền vững trong chăn nuôi heo; chăn nuôi bò thịt, bò sữa; chất lượng và an toàn các sản phẩm nuôi trồng thủy sản; tối đa hóa lợi nhuận trong nuôi gia cầm, chế biến thịt; quan điểm về ngành chăn nuôi gia cầm của các nước trong khu vực…