VinEco được trao chứng nhận chuỗi thực phẩm an toàn

(VOH) - Trưa 23/3, tại nông trường VinEco Long Thành, Công ty TNHH Đầu tư Sản xuất Phát triển Nông nghiệp VinEco thuộc Tập đoàn Vingroup đã được trao “Chứng nhận chuỗi thực phẩm an toàn”.

Đây là chứng nhận do Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố trao cho các nhà sản xuất quản lý an toàn thực phẩm theo chuỗi từ công đoạn sản xuất đến sơ chế, chế biến và phân phối.

Tính  đến nay, Ban đã cấp giấy chứng nhận chuỗi thực phẩm an toàn cho 80 cơ sở sản xuất, sơ chế, kinh doanh tại TPHCM và các địa phương lân cận. Trong đó VinEco tham gia chuỗi với sản lượng hơn 10.000 tấn nông sản/năm.

VinEco phải đáp ứng đúng các tiêu chuẩn luật định về chất lượng cũng như hệ thống quản lý chất lượng toàn diện khi tham gia chuỗi thực phẩm an toàn

Để đạt được chuỗi thực phẩm an toàn, các doanh nghiệp phải đáp ứng đúng các tiêu chuẩn luật định về chất lượng cũng như hệ thống quản lý chất lượng toàn diện. Trong đó, các cơ sở được cấp Giấy chứng nhận VietGAP hoặc giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Các nhà sản xuất phải có hồ sơ tài liệu chứng minh nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu, kết quả phân tích mẫu đất mẫu nước đáp ứng quy định, có hồ sơ ghi chép quá trình sử dụng phân bón thuốc bảo vệ thực vật được sử dụng trong danh mục cho phép…