Vùng ĐBSCL cần đặt mục tiêu làm cho thị trường du lịch nội địa sôi động trở lại trong cuối năm 2020

(VOH) - Các địa phương trong vùng cần đặt mục tiêu làm cho thị trường du lịch nội địa sôi động trở lại, thậm chí phải đặt mục tiêu sôi động hơn cả giai đoạn trước dịch.

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng về liên kết hợp tác phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long tại Cần Thơ vào sáng nay 4/7, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Hội đồng Liên kết vùng ĐBSCL đánh giá cao kết quả của sự liên kết này dù trong thời gian qua các địa phương chịu ảnh hưởng của dịch COVID- 19.

Ảnh minh họa: SGGPO

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho rằng nếu làm bài toán hoán đổi 1/3 của 10 triệu dân TP HCM về du lịch ở ĐBSCL và ngược lại 1/3 của 20 triệu dân của 13 tỉnh, thành ĐBSCL đến du lịch ở TPHCM, sẽ góp phần tháo gỡ những khó khăn trước mắt của doanh nghiệp, xáo bỏ dần tâm lý e ngại du lịch của người dân.

Từ sau Hội nghị triển khai ở Bạc Liêu vào tháng 12/2019 cho đến nay, dù trải qua 4 tháng gần như tê liệt do đại dịch COVID-19 nhưng 14 tỉnh, thành đã phối hợp chặt chẽ trong chia sẻ thông tin, biện pháp phòng chống dịch và bước đầu cùng nhau thực hiện một số chương trình trong 13 chương trình thuộc kế hoạch hợp tác đã được 14 địa phương đồng thuận triển khai.

Trong đó tập trung hình thành cơ chế hoạt động của Hội đồng liên kết phát triển du lịch vùng TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL đã được Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch thông qua.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu trong 6 tháng còn lại của năm 2020 các địa phương trong vùng cần đặt mục tiêu làm cho thị trường du lịch nội địa sôi động trở lại, thậm chí phải đặt mục tiêu sôi động hơn cả giai đoạn trước dịch. Bởi lúc này không có sự cạnh tranh với các thị trường nước ngoài mà chỉ là làm thế nào để mỗi người dân đều muốn bước ra khỏi nhà, đi du lịch đây đó ở Việt Nam.

Đồng Tháp: Tiêu hủy khoảng 1 tấn tỏi trôi sông: Ngày 4/7, ông Nguyễn Văn Hiệp - chủ tịch UBND xã Đốc Binh Kiều, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) - xác nhận đã tiêu hủy khoảng 1 tấn tỏi có nhãn mác ghi từ Trung Quốc thả trôi sông

 

Giá cả thị trường hôm nay 4/7/2020: Khoai lang bí 15 ngàn đồng một kg: Khoai lang bí được bán với giá 15.000 đồng/kg tại chợ Thị Nghè (quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh).