World Bank hỗ trợ 560 triệu USD phát triển khu vực đồng bằng sông Cửu Long

(VOH) - Ngày 11/7, Ngân hàng Thế giới và Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã ký hiệp định cho các khoản vay và tín dụng trị giá 560 triệu USD hỗ trợ hai dự án nhằm hỗ trợ phát triển đô thị và nâng cao khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo đảm sinh kế bền vững tại đồng bằng sông Cửu Long.

World Bank hỗ trợ 560 triệu USD phát triển khu vực đồng bằng sông Cửu Long

Trong đó, 250 triệu USD sẽ dành cho Dự án Phát triển Thành phố Cần Thơ và Tăng cường Khả năng Thích ứng của Đô thị nhằm giảm nhẹ rủi ro lũ lụt và cải thiện kết nối giao thông giữa trung tâm thành phố với các khu đô thị mới. Dự án sẽ mang lại lợi ích cho 420.000 dân sống tại thành phố và giúp chính quyền quản lý rủi ro thiên tai tốt hơn.

Khoảng 310 triệu USD còn lại sẽ giúp xây dựng năng lực chống chịu khí hậu và đảm bảo sinh kế bền vững cho 1,2 triệu dân sinh sống tại 9 tỉnh đồng bằng sông Cửu long bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn, sạt lở bờ biển và lũ lụt. Đây là dự án quan trọng trong chương trình dài hạn về hỗ trợ khu vực Đồng bằng sông Cửu long của Ngân hàng Thế giới nhằm phát triển năng lực thích ứng tổng hợp thông qua kết nối các ngành và địa phương nhằm xây dựng kế hoạch, xác định mục tiêu ưu tiên và triển khai các đầu tư có khả năng chống chịu khí hậu.