Xây dựng chuỗi cung ứng Dệt may toàn cầu: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam

(VOH) - Sáng nay 11/4, tại TPHCM diễn ra Hội nghị Chuỗi cung ứng Dệt may toàn cầu do Hội đồng Dệt May Quốc gia Trung Quốc và Hiệp hội Dệt May Việt Nam tổ chức.

Đây là cơ hội cho những nhà máy may, công ty cung cấp vải, nguyên phụ liệu, cùng cập nhật thông tin về thị trường, xu hướng, tiềm năng, giải pháp của chuỗi cung ứng toàn cầu cũng như xây dựng quá trình đàm phán và hợp tác liên kết giữa Trung Quốc, Việt Nam và các nước trong khu vực châu Á.

chuỗi cung ứng, dệt may

Hội nghị Chuỗi cung ứng Dệt may toàn cầu

Hội nghị tập trung thảo luận vào các vấn đề "Toàn cầu hóa chuỗi cung ứng dệt may và xu hướng phát triển bền vững của ngành dệt may", "Làm thế nào để xây dựng chuỗi cung ứng dệt may xanh", "Vai trò của hiệp hội quốc tế trong quá trình kết nối chuỗi cung ứng dệt may toàn cầu", "Hợp tác khu vực và đầu tư có trách nhiệm trong ngành dệt may", Xanh hóa chuỗi cung ứng dệt may thông qua hành động - kinh nghiệm trên thế giới tới các hành động quốc gia", "Tích hợp tài nguyên chuỗi cung ứng để đáp ứng khách hàng toàn cầu"....

Năm 2018, Việt Nam là nước đứng thứ 3 xuất khẩu nhiều nhất với kim ngạch xuất khẩu dệt may đạt hơn 36 tỷ đô la Mỹ, tăng trưởng 16%, chỉ đứng sau Trung Quốc và Ấn Độ. Những năm gần đây, ngành công nghiệp dệt may tại Trung Quốc và Việt Nam ngày càng phát triển.

Theo các chuyên gia, xây dựng các chuỗi cung ứng dệt may bền vững mang ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển công nghiệp dệt may toàn cầu, duy trì tính cạnh tranh của công nghiệp dệt may Việt Nam và Trung Quốc.