Xây dựng TPHCM là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch

(VOH) - UBND TP vừa giao Sở Du lịch đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án xây dựng Chiến lược phát triển du lịch TP đến năm 2030.

Trong đó, đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch TP và định hướng kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực du lịch; cải thiện chất lượng phục vụ, nâng cao uy tín, sức cạnh tranh của doanh nghiệp và ngành du lịch TP.

UBND TP vừa giao Sở Du lịch đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án xây dựng Chiến lược phát triển du lịch TP đến năm 2030. Ảnh: TCDL 

Cơ quan này cũng được giao xây dựng chương trình TPHCM là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch TP, các tỉnh trong vùng và cả nước; thực hiện ký kết chương trình liên kết phát triển du lịch của cả vùng đồng bằng sông Cửu Long.  Định kỳ 6 tháng hoặc hàng năm tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo TP với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Đồng thời, nghiên cứu xây dựng hệ thống du lịch thông minh tích hợp vào hệ thống cơ sở dữ liệu của đề án đô thị thông minh và phấn đấu trong năm 2019 xây dựng một số Trung tâm kinh doanh hàng Việt Nam chất lượng cao (miễn thuế) phục vụ khách du lịch; phát triển sản phẩm du lịch y tế, chuẩn hóa cơ sở y tế phục vụ du khách quốc tế đến TP.

Ngoài ra, xây dựng chuỗi sự kiện ẩm thực hàng năm; đảm bảo an ninh trật tự du lịch trên địa bàn TP…

Cần có cái nhìn của sự cầu thị ! - Trong phiên chất vấn hôm nay 11/1 nhiều vấn đề về Giáo dục, Giao thông... đã được các Bộ trưởng giải trình nhưng vần còn nhiều cử tri bức xúc vì trả lời vẫn chưa thỏa đáng.
Đã xác định được ranh khu 4,3 ha, TPHCM sẽ thực hiện 3 chính sách đối với Khu đô thị Thủ Thiêm - Trưa 1/11, ông Võ Văn Hoan – Chánh Văn phòng UBND TPHCM đã chủ trì cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và thu chi ngân sách tháng 10 và 10 tháng ...