Xe hơi VinFast có giá bao nhiêu?

(VOH) - Thiết kế ngoại thất xe SUV và sedan của VinFast sắp trình làng khiến nhiều người mê mẩn nhưng điều mà không ít người quan tâm lúc này là 2 mẫu xe Việt đầu tiên này có giá bao nhiêu?

Hãng xe VinFast vừa tung ra loạt ảnh và video thiết kế ngoại thất của hai mẫu xe đầu tiên sắp ra mắt tại Paris Motor Show 2018 – dự kiến vào ngày 2/10/2018 theo giờ Paris.

Hai mẫu xe được thiết kế bởi Pininfarina nên có kiểu dáng mang hơi hướng châu Âu. Hơn nữa, những xe này còn mang công nghệ của BMW mà VinFast đã mua bản quyền. Giới mê xe đánh giá khá cao hai mẫu xe này do cấu trúc xe kinh điển nhưng sang trọng không kém những dòng xe sang hiện nay.

VinFast, giá xe VinFast, bảng giá xe VinFast

VinFast, giá xe VinFast, bảng giá xe VinFast

Thiết kế xe Sedan mang vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng

VinFast, giá xe VinFast, bảng giá xe VinFast


Thiết kế xe SUV mang phong cách mạnh mẽ, khỏe khoắn

Trái với thông lệ thế giới, ngay từ đầu, VinFast đã cho phép khách hàng cùng tham gia vào quá trình chọn mẫu. Mẫu xe Sedan và SUV được công bố chính là kết quả bình chọn của hơn 62.000 người tiêu dùng từ 20 phác thảo do 4 nhà thiết kế hàng đầu thế giới thực hiện.

Dự kiến xe ô tô VinFast sẽ chen chân vào phân khúc xe hạng D, cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như Toyota Camry, Honda Accord, Nissan Teana, Hyundai Sonata, Mazda 6, Kia Optima... 

Những chiếc xe Việt đầu tiên ra mắt khiến người tiêu dùng không chỉ mê mẩn vì sự sang trọng mà còn là niềm vui và kì vọng lớn vào sự phát triển đột phá của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Tuy nhiên, điều mà nhiều người mê ô tô cũng đang hồi hộp chờ đợi đó là mức giá bán được nhà sản xuất VinFast đưa ra.

Đa số đều mong mức mức giá đưa ra chỉ tương đương với xe bình dân hoặc trên một chút. Nhưng thực hư về giá cả thì còn phải… chờ.

Theo một số chuyên gia nhận định, giá của 2 mẫu xe Việt này sẽ khó có khả năng “mềm” vì để sản xuất ra được những mẫu xe này, VinFast đã hợp tác với nhiều đối tác đến từ châu Âu, thiết kế của Italy (Italdesign, Pininfarina), kỹ thuật của Đức (Siemens, Boschm, Phòng Thương mại Đức) và đặc biệt là BMW...

Chắc có lẽ sẽ còn phải chờ câu trả lời khi 2 chiếc xe ra mắt khi người dùng được chạm vào một chiếc xe VinFast thực sự.