Xử lý nước thải toàn diện bằng công nghệ cơ điện: Nước thu về là nước sạch

(VOH) - Công nghệ này không sử dụng hóa chất xử lý do đó nguồn nước thải ra bên ngoài không chứa chất ô nhiễm.

Để doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp có thêm lựa chọn giải pháp công nghệ mới trong xử lý nước thải, sáng nay 14/8, ông Nguyễn Hoàng Năng – Trưởng Ban Quản lý các khu Chế xuất và Công nghiệp chủ trì hội thảo giới thiệu giải pháp xử lý nước thải toàn diện bằng công nghệ cơ điện do công ty trách nhiệm hữu hạn Vncan Water thuyết trình và chạy mô hình thực tế.

xử lý nước thải công nghệ điện

Nhà khoa học và đại diện công ty làm chạy mô hình thực giải pháp xử lý nước thải toàn diện bằng công nghệ cơ điện.

Giải pháp xử lý nước thải toàn diện bằng công nghệ cơ điện có nguồn gốc từ Canada, sử dụng đến 9 công nghệ về cơ điện và nhiệt điện khác nhau để phá hủy tất cả hóa chất, ký sinh trùng, vi khuẩn, virus, trích xuất các kim loại nặng đến 99%, giảm lượng oxy cần thiết cung cấp cho vi sinh vật để oxy hóa các chất hữu cơ xuống còn ít hơn 3% so với ban đầu. Đặc biệt, công nghệ này không sử dụng hóa chất xử lý, do đó nguồn nước thải ra bên ngoài không chứa chất ô nhiễm.

Ông Sandy McDonald - nhà khoa học sáng lập công nghệ - Chủ tịch công ty trách nhiệm hữu hạn Vncan Water cho biết: “Hệ thống không cần phải thay bộ lọc, tự động sẽ thu gom các chất cặn bã và nén chúng thành một loại tạp chất có thể dùng để đốt. Qua xử lý, hệ thống này thu về toàn bộ là nước sạch”.

Ông Sang Malik - Giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn Vncan Water cho biết thêm, với giải pháp xử lý của công ty, tất cả nước thải ban đầu sẽ được thu gom mà không cần phân loại A hay loại B và xử lý toàn bộ lượng bùn thải, rác thải hòa lẫn trong nước. Do đó, doanh nghiệp không cần đến bên thứ ba để xử lý và góp phần giảm chi phí đầu tư.

Nước thải sau xử lý có thể được tái sử dụng vì giải pháp này đảm bảo nguồn nước đầu ra đạt chuẩn trong sinh hoạt và sản xuất. Bên cạnh đó, giải pháp xử lý còn cho ra một lượng than nhiệt tương ứng, sử dụng làm chất đốt công nghiệp, giúp tăng lợi nhuận cho đơn vị ứng dụng…

Sau khi qua xử lý bằng hệ thống này, nước thải ra bên ngoài sẽ đạt loại A, nếu muốn tái sử dụng lại nước này, công ty đầu tư thêm hệ thống để xử lý để doanh nghiệp tái sử dụng lại nguồn nước đó.

Nguyễn Hoàng Năng

Ông Nguyễn Hoàng Năng – Trưởng Ban Quản lý Các khu Chế xuất và Công nghiệp nêu một số lợi ích khi doanh nghiệp áp dụng giải pháp này.

Ông Nguyễn Hoàng Năng – Trưởng Ban Quản lý Các khu Chế xuất và Công nghiệp TPHCM, doanh nghiệp sẽ không tốn phí thủy lợi.

Hiện nay, phí thủy lợi yêu cầu doanh nghiệp trả thêm phí xả thải ra môi trường, trong khi doanh nghiệp vừa phải tốn phí xử lý nước thải, như vậy phải trả đến 2 lần phí, do đó, nếu tái sử dụng lại nguồn nước đã qua xử lý thì sẽ không tốn phí này.