Xuân doanh nhân, tôn vinh doanh nhân xuất sắc 2020 vượt qua đại dịch

(VOH) - Chương trình “Xuân doanh nhân, tôn vinh doanh nhân xuất sắc 2020” diễn ra tại Dinh Thống nhất, TPHCM vào ngày 28/12.

Đây là chương trình nhằm tôn vinh, khích lệ các doanh nghiệp Việt Nam đã xuất sắc vượt qua đại dịch, đóng góp tích cực vào thành quả kinh tế chung của đất nước. Chương trình đã vinh danh Top 10 doanh nhân xuất sắc 2020; Top 20 doanh nhân xuất sắc năm 2020; Top 10 doanh nhân trẻ xuất sắc năm 2020; Top 20 doanh nhân trẻ xuất sắc 2020.

Vinh danh Top 10 doanh nhân xuất sắc 2020

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Ngọc Hưng, Tổng Giám đốc công ty HKT Entertainment, Trưởng ban Tổ chức nhìn nhận, doanh nghiệp luôn có vị trí đặc biệt, là động lực phát triển và đóng góp quan trọng nhất vào quy mô và tốc độ tăng trưởng của kinh tế đất nước. Các doanh nhân được tôn vinh tiêu biểu năm nay, đã duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế thành phố, đóng góp vào doanh thu và thuế cho thành phố, đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động.

“Chúng tôi tổ chức chương trình Xuân Doanh nhân nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã vượt qua khoảng thời gian khó khăn do dịch Covid-19. Năm 2021, chúc các doanh nghiệp sẽ vượt qua khó khăn, tiến tới phát triển của mình thành công hơn nữa”, ông Hưng nói.

Theo đánh giá, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam những năm qua đã có bước phát triển đột phá, góp phần giải phóng và phát triển sức sản xuất, huy động và phát huy các nguồn lực vào phát triển kinh tế - xã hội, góp phần quyết định vào việc duy trì sự ổn định và tăng trưởng kinh tế, tăng kim ngạch xuất khẩu, tăng thu ngân sách và đóng vai trò quan trọng trong giải quyết các vấn đề xã hội.

Hiện nay, cả nước có trên 800.000 doanh nghiệp đang hoạt động. Phần lớn các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa. Khu vực kinh tế ngoài Nhà nước đóng vai trò quan trọng với đóng góp khoảng 42% GDP và tạo ra hơn 50 % việc làm cho xã hội…

Đại dịch COVID-19 đang tác động nghiêm trọng tại nhiều nước trên thế giới và Việt Nam khôn ngoại lệ. Đến nay, rất nhiều doanh nghiệp đã đồng hành cùng nhà nước tái thiết kinh tế đất nước.

Hoa hậu Quốc Tế Vivian Trần được lựa chọn là hình ảnh Đại Sứ của Chương trình Xuân doanh nhân năm 2020.

Sự kiện tôn vinh những doanh nghiệp có nỗ lực vượt bậc góp phần khích lệ doanh nghiệp nỗ lực duy trì hoạt động kinh doanh trong thời điểm khó khăn, bởi doanh nghiệp có phát triển thì đất nước mới phát triển. Muốn đất nước thịnh vượng thì phải có lực lượng doanh nghiệp hùng hậu, lớn mạnh và phát triển bền vững.

Tại sự kiện, Hoa hậu Quốc Tế Vivian Trần được lựa chọn là hình ảnh Đại Sứ của Chương trình Xuân doanh nhân năm 2020 chia sẻ: “Điều tự hào là tất cả doanh nhân đã vượt qua khó khăn, thiên tai bệnh tật. Càng tự hào hơn là những ngày tháng mà tất cả doanh nhân đã cố gắng vượt qua những khó khăn nhất. Phía sau cuộc sống đó, đó là những bữa cơm không trọn vẹn, những giấc ngủ không yên và những ngày làm việc không biết đến thời gian. Ngày hôm nay vinh danh doanh nhân, đó một điều rất đáng trân quý, như lời Bác Hồ dạy “dân có giàu thì nước mới mạnh” và doanh nhân chính là nền tảng cho sự giàu mạnh của đất nước”.

Dịp này, Ban tổ chức đã đấu giá vật phẩm của các doanh nhân để có kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo. Trong đó, dành tặng 500 phần quà tết và xây tặng 1 căn nhà tình thương trị giá 60 triệu đồng cho bà con nghèo tỉnh Bình Phước.