Cá mập ăn thịt người giữa đường phố Australia

(VOH) - Các nhân viên cứu hộ choáng váng khi thấy một con cá mập bò lớn nằm trong vũng nước khi nước lũ rút sau cơn bão Debbie ở Australia.

Cá mập bò là loài cá mập hung dữ được phát hiện giữa lòng phố ở Ayr, thị trấn Townsville, phía bắc Queensland, Australia.

Trung tâm Dịch vụ Khẩn cấp và Cứu hỏa Queensland đã đăng ảnh con cá lên mạng xã hội kèm cảnh báo người dân tránh xa khỏi vùng nước lũ.

Ngày 28/3, bão Debbie với sức gió gần 300 km/h tràn vào Queensland khiến hàng ngàn người phải di tản và hàng nghìn hộ gia đình mất điện.

Con cá mập bò hung dữ nằm giữa phố ở Australia. Ảnh: Twitter

Theo tờ Mirror, cá mập trâu mắt trắng (cá mập bò ) là loài cực kỳ hung dữ và được coi là một loài cá mập nguy hiểm nhất thế giới. Chúng hay sống gần khu vực có dân cư, có thể thích nghi với cả nước ngọt và thường xuyên mạo hiểm bơi vào vùng đất liền thông qua các con sông.

Người dân địa phương ở Ayr cho biết loài cá mập này thường sống ở sông suối trong khu vực. Chúng có thể dài tới 3,6 m, nặng từ 90 đến 230 kg. 

Cá mập bò có tên như vậy vì mũi lớn, ngắn, cũng như tính khí hung hăng và khuynh hướng húc đầu vào con mồi trước khi tấn công. Chúng là loài cá mập có kích thước trung bình, thân chắc, thịt dày và vây ngực dài.

Là loài cá săn mồi nhanh nhẹn và lanh lợi, cá mập bò ăn hầu hết mọi thứ chúng nhìn thấy gồm cá, cá heo và cả cá mập khác. Giống như cá mập trắng lớn, cá mập bò tấn công người do sự tò mò và được gọi là loài ăn thịt người.