Cá sấu nước mặn tấn công cá sấu nước ngọt nhanh như chớp

(VOH) - Dù là đồng loại của nhau, nhưng cá sấu nước mặn và cá sấu nước ngọt vẫn có thể tấn công lẫn nhau để thỏa mãn cơn đói.

Trong một lần đi câu cá tại sông Daly, miền bắc Australia, chị Wendy Higgs và con trai Ryan, đã vô cùng bất ngờ khi bắt gặp cảnh một con cá sấu nước mặn đang tấn công điên cuồng một con cá sấu nước ngọt với thân hình nhỏ chỉ bằng một nửa nó, cuối cùng thì con cá sấu nước ngọt đành phải làm mồi cho cá sấu nước mặn hung dữ này.

Cá sấu nước mặn tấn công cá sấu nước ngọt nhanh như chớp

Cá sấu nước mặn tấn công cá sấu nước ngọt nhanh như chớp

Cảnh tượng con cá sấu nước mặn tấn công cá sấu nước ngọt nhanh như chớp.

Cá sấu nước mặn hay còn gọi là cá sấu hoa cà (cá sấu cửa sông, cá sấu khổng lồ) là loài cá sấu được cho là to lớn nhất trong họ nhà sấu. Chúng có thể tấn công cả những con trăn khồng lồ, những con vật có kích thước to lớn gấp nhiều lần chúng.

Việc những con cá sấu ăn thịt đồng loại tuy không phải là hiếm, nhưng cá sấu nước mặn có mặt trong vùng cá sấu nước ngọt rồi tấn công và ăn thịt đồng loại khiến nhiều người không thể tin nổi.

Cũng có thể, con cá sấu hoa cà này theo dòng nước lũ đi lạc sâu về phía thượng nguồn. Do quá đói nên nó tấn công cả đồng loại để ăn thịt.