Chú vẹt tinh ranh biết đánh cắp tiền

(VOH) - Một con vẹt ở New Zealand được cho là đã đánh cắp 1.100 USD (gần 23 triệu VND) của một khách du lịch người Scotland khi người này đang dừng xe chụp ảnh.

Anh Peter Leach cho hay khi anh dừng tại công viên quốc gia Arthur’s Pass, New Zealand để chụp một số bức ảnh. Trong lúc đang mải mê chụp ảnh thì bất ngờ một vẹt lao thẳng về phía cửa xe đang mở, bay vào bên trong xe và đánh cắp số tiền 1.100 USD.

Anh Leach cũng hoàn toàn không chú ý đến điều này cho đến khi 2 người bạn đi cùng anh trông thấy. Lúc đó anh vào xe kiểm tra lại thì phát hiện một số tiền đã bị mất. Anh Leach cũng cho biết số tiền trong túi chỉ còn lại khoảng 31 USD.

Anh Leach đã báo cáo toàn bộ sự việc lại cho cảnh sát địa phương, nhưng cơ hội lấy lại số tiền là rất mong manh. Khi mới trình báo sự việc cho cảnh sát thì ai nấy vẫn lắng nghe nghiêm túc. Tuy nhiên, mọi người sau đó lại phì cười và cho là anh đang nói đùa, vì cho rằng một con vẹt không thể làm được như vậy.

Thực tế, loại vẹt hoang ở Arthur’s Pass được cho là cực kỳ “tinh ranh”. Nhà động vật học Mark Cawardine miêu tả loài vẹt này giống như một loài chim ma.