Hủ tục quái đản tại Malawi: "Quan hệ tình dục" mới được chứng nhận tuổi thiếu nữ

(VOH) - Một người đàn ông Malawi bị bắt ngay sau khi khoe đã quan hệ tình dục với hàng trăm bé gái vị thành niên.

Erich Aniwa, 41 tuổi, đã gây nên làn sóng căm phẫn trên các trang mạng xã hội sau khi trả lời báo chí trong nước và quốc tế rằng chính gia đình các bé gái vị thành niên đã thuê hắn "quan hệ" với con gái của họ chỉ với giá từ 4-7 USD/lần với mục đích khẳng định cô bé đó đã bước qua thời kỳ thiếu nhi và trở thành thiếu nữ.

​Erich Aniwa được thuê "quan hệ tình dục" với hàng trăm bé gái

Vì hủ tục “thanh tẩy cơ thể” nên cha mẹ các bé gái đã thuê Erich Aniwa thực hiện hành vi nói trên khi các cô bé bắt đầu bước vào tuổi thiếu nữ.

​Phụ nữ trong cộng đồng vùng nam Malawi chuẩn bị lễ “thanh tẩy cơ thể” cho các bé gái trước khi bước vào tuổi thiếu nữ.

“Các bé gái này, đa số từ 12 đến 13 tuổi, nhưng tôi lại thích các cô bé lớn tuổi hơn”, Aniwa nói với truyền thông.

“Nếu như tôi từ chối không làm theo hủ tục này, thì các thành viên trong gia đình tôi sẽ bị quỷ ám làm cho bị bệnh hoặc chết, tôi rất sợ”, bà Malevi, một thành viên trong làng trả lời BBC.

​Bé gái Malawi,  một nạn nhân của hủ tục quái đản này

Sau khi tổng thống Malawi Bingu Wa Mutharika biết được thông tin, đã lệnh phải bắt Aniwa và điều tra những người liên quan.

“Trên cương vị là tổng thống, đang thực hiện quyền dân chủ cho các bé gái thì đây là hành vi ghê tởm nhất khi xâm hại các bé gái và dùng tập tục cổ xưa để che đậy hành vi xấu xa này.

Những ai còn tiếp tục thực hiện văn hóa ngu dốt này, tôi cảnh báo rằng hãy chấm dứt ngay, nếu không các người sẽ không thoát khỏi sự trừng trị thích đáng của pháp luật”, Tổng thống Matharika nói.