Phát hiện người già nhất hành tinh với mong ước khác người

(VOH) - Cụ ông Mhah Gotho, người Indonesia, 145 tuổi, sống tại thành phố Sragen, tỉnh Centra Java hiện được xác định là người già nhất hành tinh và có ước nguyện mà đại đa số chúng ta không ai muốn.

 Ông Mhah Gotho. Ảnh: Jakarta.coconuts

“Điều mà tôi mong muốn nhất hiện nay là được chết, các cháu của tôi đều sống cô đơn một mình, đứa thì không vợ, đứa thì không chồng”, ông lão đã trả lời phỏng vấn báo Indonesia Liputan 6 như vậy.

“Ông chúng tôi đã chuẩn bị chết từ khi 122 tuổi, ông đã để dành 1 chỗ chôn cất gần mộ của một người cháu”, một cháu trai của ông cho biết.

Ông Mbah dường như có cuộc sống vui nhiều hơn buồn. Ông có tất cả 10 anh em, từng có 4 người vợ và người vợ cuối cùng của ông đã mất năm 1988. Hiện tại ông đang sống chung với cháu chắt và cháu chít. Vì đã quá già, nên mắt của ông hiện không nhìn thấy gì, chỉ nghe được radio. 

Khi mọi người dò hỏi về bí kíp sống lâu, thì ông trả lời: “Đơn giản chỉ là sự chịu đựng mà thôi”.

4 người vợ và người vợ cuối cùng của ông đã chết năm 1988. Ảnh: Jakarta.coconuts

Trong sổ ghi chép của cơ quan chức năng Indonesia, ngày tháng năm sinh của ông được ghi là 31/12/1870, như vậy tuổi của ông còn nhiều hơn của người sống thọ nhất ghi trong sách kỷ lục Guiness. Đó là một cụ bà người Pháp Jeanne Calment, thọ 122 tuổi.

Cho dù thế nào đi nữa, ông Mbah cũng không được công nhận chính thức là người thọ nhất hành tinh vì theo thông tin, còn 2 người nữa thọ hơn cả ông Mbah, đó là một người Nigeria James Olofintuyi, thọ 171 tuổi và một người Ethiopia Dhaquabo Ebba, thọ 163 tuổi.