VOH sẵn sàng cho Liên hoan Phát thanh toàn quốc năm 2022

(VOH) - Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) là đơn vị đăng cai tổ chức Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 - năm 2022.

Đánh giá về công tác chuẩn bị cho Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 - 2022, ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) chia sẻ: "Đến giờ này tất cả đã, đang triển khai, có những việc đã về đích với tư thế sẵn sàng cho Liên hoan Phát thanh. Và xin bật mí thêm, các Đài đang chuẩn bị lực lượng hùng hậu nhất của mình, thậm chí có nhiều đơn vị mời tới Lãnh đạo tỉnh, người đứng đầu sẽ về đây để trực tiếp tham gia hoạt động trong hội thi. VOH đã sẵn sàng đón tiếp, sát cánh cùng Liên hoan Phát thanh toàn quốc".

Từ ngày 2 – 7/8 tới, Vòng chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 - năm 2022 sẽ được tổ chức tại TPHCM với nhiều hoạt động nổi bật.

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 có chủ đề “Linh hoạt chuyển đổi, thích ứng vượt lên” sẽ chính thức khai mạc vào ngày 4/8 tại Nhà hát TPHCM. Các tác phẩm phản ánh chân thực và sống động nhất trong công cuộc phòng chống dịch bệnh và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội sẽ được tôn vinh và trao giải ngày 6/8/2022.

Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM
Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM – nơi sẽ diễn ra nhiều hoạt động của Liên hoan Phát thanh

Liên hoan lần này có tất cả 63 Đài PT-TH của các tỉnh thành phố trong cả nước và tất cả các đơn vị của Đài Tiếng nói Việt Nam tham gia. 500 tác phẩm dự thi cũng là số lượng nhiều nhất trong 15 kỳ liên hoan được tổ chức.

Đặc biệt, nhiều hạng mục mới đã được đưa vào dự thi như Giọng vàng, Kỹ thuật dàn dựng chương trình, Sử dụng hạ tầng số… đã thu hút sự tham gia của các đơn vị.

Bên lề Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 còn có nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức như Hội thảo về thách thức của phát thanh trong giai đoạn chuyển đổi số; Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về phát thanh trực tiếp; Hội thảo về sản xuất chương trình phát thanh giải trí trong bối cảnh bùng nổ giải trí trực tuyến…với sự tham gia của các chuyên gia, các nhà báo, nhà khoa học trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, trong dịp này, Triển lãm về công nghệ phát thanh – truyền hình; Triển lãm “Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM – Tiếng nói của một thành phố năng động và phát triển – thành tựu 45 năm qua” cũng sẽ được tổ chức vào ngày 4/8/2022 tại Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM.

Đây là lần thứ 2 Liên hoan phát thanh được tổ chức tại Thành phố mang tên Bác, sau lần đầu tiên diễn ra vào năm 1996.