6 loại thức uống hoàn hảo cho bà bầu để bổ sung protein cho thai nhi

(VOH) - Việc cung cấp nước cho cơ thể trong thời gian mang thai là vô cùng quan trọng cho mẹ và thai nhi.

Vì trong giai đoạn này, mẹ bầu thường bị mất nước dẫn đến cơ thể suy kiệt, suy nhược và có thể ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

Xin chia sẻ đến các bà mẹ những loại thức uống được các chuyên gia sức khỏe khuyên dùng, để các mẹ lựa chọn theo khẩu vị của mình và vì sức khỏe bản thân và em bé.

1. Nước chanh

6 loại thức uống hoàn hảo cho bà bầu để bổ sung protein cho thai nhi

Ảnh minh họa: internet

Chanh chứa một hàm lượng lớn vitamin, khoáng chất và cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất khác như: canxi, niacin, thiamin, folate, phosphorus, đồng, magiê, axit panthothenic, vitamin B6 và riboflavin... Một quả chanh tươi chỉ chứa khoảng 17 calo và hầu như không có chất béo.

Những chất này đều là chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. Bà bầu rất nên uống nước chanh để cung cấp cho cơ thể đầy đủ vitamin C, có sức khỏe tốt hơn và thai nhi cũng phát triển tốt hơn.

Mẹ bầu uống nước chanh không những giúp duy trì nồng độ kiềm phù hợp trong cơ thể, mà còn rất có lợi cho quá trình phát triển của thai nhi.

Mỗi buổi sáng, khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi, mẹ bầu hãy cắt đôi quả chanh, pha với nước ấm, thêm chút muối hoặc đường hoặc thêm chút rau húng sẽ là một loại thức uống giúp an thai cho mẹ bầu và  sẽ cảm thấy dễ chịu và thoải mái ngay.

2. Nước dừa

6 loại thức uống hoàn hảo cho bà bầu để bổ sung protein cho thai nhi

Ảnh minh họa: internet

Là thức uống thiên nhiên chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Uống nước dừa khi mang thai vừa giúp thai phụ bổ sung nước cho cơ thể, vừa tăng cường các loại vitamin và chất dinh dưỡng có lợi cho thai nhi.

Là một loại thức uống giàu chất điện giải, giúp  ngăn ngừa tình trạng mất nước ở phụ nữ mang thai. Ngoài ra, nước dừa còn giúp bổ sung lượng muối tự nhiên cho cơ thể do bị mất nước khi đổ mồ hôi.

Uống nước dừa khi mang thai không chỉ là cách giúp mẹ bầu bổ sung đủ lượng nước cần thiết, mà còn giúp bổ sung thêm nước ối cho cơ thể.

Ngoài ra, tác dụng dưỡng ẩm làn da của nước dừa cũng rất tốt, giúp tăng độ đàn hồi cho da mẹ bầu và giảm triệu chứng rạn da.

Theo chia sẻ của các y bác sỹ thì giai đoạn từ tháng thứ 4-6 của thai kỳ, tương đương tuần thai thứ 13-24 là giai đoạn tốt nhất để mẹ bầu uống nước dừa.

Lưu ý: Không uống vào giai đoạn thai kỳ từ 12 tuần tuổi trở về trước, vì thai nhi mới hình thành, chưa ổn định, trong khi nước dừa lại có tính mát rất dễ xảy ra hiện tượng sảy thai.

Ngoài ra, cũng nên hạn chế uống vào các tháng cuối thai kỳ, bởi vì có thể gây ra hiện tượng dư ối, không tốt cho quá trình sinh nở.

3. Nước ép trái cây tươi

6 loại thức uống hoàn hảo cho bà bầu để bổ sung protein cho thai nhi
Ảnh minh họa: internet

Uống nước ép trái cây tươi là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của mẹ bầu. Không những chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, protein và khoáng chất mà còn thơm ngon, bổ dưỡng, dễ uống.

Nước trái cây không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi.

Những loại trái cây như cà rốt thì ngoài bổ dưỡng, còn giúp cho mẹ bầu có làn da trắng mịn, hồng hào đồng thời giúp hạn chế các tác động nội tiết tố trong thai kỳ.

Cà chua thì ngoài bổ sung Canxi và Sắt… còn giúp các mẹ ngăn ngừa được tình trạng bệnh tiểu đường trong thai kỳ.

Nước mía thì chứa một nguồn chất béo, chất đạm, các vitamin và khoáng chất cùng gần 30 loại axit hữu cơ dồi dào.

Nước ép cam thì rất giàu dưỡng chất cho sự phát triển của thai nhi. Với thành phần chứa Folate có tác dụng ngăn ngừa dị tật cho thai nhi hiệu quả.

Nước ép nho thì thì có khả năng ngăn chặn các biến chứng xấu đối với phụ nữ mang thai và thai nhi trong suốt quá trình mang thai do có chứa nhiều chất oxy hóa.

Nước ép táo thì giúp hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của hệ xương, não bộ của bé và ngăn ngừa bệnh tiểu đường cho mẹ…

Ngoài ra, còn rất nhiều loại trái cây tươi để mẹ bầu lựa chọn theo khẩu vị của mình.

4. Nước ép rau xanh

6 loại thức uống hoàn hảo cho bà bầu để bổ sung protein cho thai nhi
Ảnh minh họa: internet

Rau xanh đóng vai trò quan trọng trong chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu. Thêm rau vào nước ép trái cây giúp mẹ bầu cung cấp chất xơ và vitamin cho cơ thể, giúp chống lại chứng táo bón, là căn bệnh luôn là mối quan tâm lớn của mẹ bầu. Uống nước trái cây tươi hoặc rau xay thực sự mang lại sức khỏe tốt và tạo điều kiện thuận lợi cho việc đại tiện.

Nước ép rau xanh là một loại thức uống được ép từ các loại rau xanh, hoặc bạn cũng có thể xay rồi lọc lấy nước cốt.

Uống nước ép rau xanh mang đến rất nhiều lợi ích so với ăn rau củ quả đã qua nấu chín. Bởi vì khi còn sống, củ quả vẫn giữ nguyên vẹn chất dinh dưỡng, không bị biến mất trong quá trình đun nấu.

5. Sữa tươi

6 loại thức uống hoàn hảo cho bà bầu để bổ sung protein cho thai nhi
Ảnh minh họa: internet

Sữa tươi luôn là loại thức uống mà các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên mẹ bầu nên bổ sung hàng ngày. Sữa tươi là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho phụ nữ mang thai, vì nó chứa rất nhiều canxi, protein và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể và thai nhi. Vì vậy, các mẹ hãy cố gắng sử dụng đều đặn trong giai đoạn của thai kỳ nhé.

6. Nước lọc

6 loại thức uống hoàn hảo cho bà bầu để bổ sung protein cho thai nhi
Ảnh minh họa: internet

Có thể nói, trong 9 tháng 10 ngày thai kỳ, chị em cần bổ sung nhiều nước hơn vì nguy cơ mất nước là không thể tránh khỏi, nhất là những mẹ thường cảm thấy không được khỏe vào buổi sáng. Nước là nguồn không có hương vị nhân tạo hay hóa chất độc hại nên hoàn toàn an toàn cho cả mẹ và thai nhi. Theo nghiên cứu, mẹ bầu nên uống ít nhất tám cốc nước mỗi ngày để giữ nước cho cơ thể và tránh sinh non.

https://www.vinamilk.com.vn/