10 mẹo làm phẳng quần áo không cần bàn ủi

(VOH) - Không phải lúc nào bạn cũng có sẵn bàn ủi để làm thẳng những bộ quần áo. Trong trường hợp đó, bạn hãy dùng một trong 10 mẹo sau đây.

Chức năng chính của bàn ủi (bàn là) đó là ủi thẳng quần áo. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có sẵn bàn ủi để ủi quần áo chẳng hạn như đang đi công tác xa chẳng hạn. Bạn thử dùng một trong 9 cách làm phẳng quần áo mà không cần bàn ủi thử xem. Cũng khá hữu ích đấy!

máy duỗi tóc

Máy duỗi tóc (tạo kiểu tóc) là một dụng cụ dễ dàng làm thẳng quần áo

Nguyên tắc chung là bạn cần dùng hơi nóng từ nước hoặc hơi nóng khô hoặc vật nặng để làm thẳng quần áo nhé bạn.

1. Làm phẳng quần áo bằng máy tạo kiểu tóc

Thông thường máy (kẹp) duỗi tóc của nữ dùng để uốn tóc quăn. Tuy nhiên, bạn có thể dùng dụng cụ này cho những chỗ nhăn nhỏ trên quần áo. Máy duỗi tóc rất hiệu quả khi làm phẳng những chỗ khó như cổ áo, tay áo sơ mi.

Nếu là nữ khi đi xa bạn nhớ mang theo máy tạo kiểu tóc có kích thước nhỏ gọn hơn rất nhiều so với bàn ủi và có thể dùng thay bàn ủi khi cần. Cách làm là bạn hãy:

Bước 1: Chọn chế độ nhiệt trung bình tầm 140 độ C.

Bước 2: Đặt máy tạo kiểu tóc ở vị trí quần áo bị nhăn.

Bước 3: Chờ đợi trong vài giây để nhiệt nóng đủ là phẳng các vết nhăn.

Bạn cần chú ý phải vệ sinh máy tạo kiểu tóc trước khi sử dụng, đảm bảo không còn có tóc hoặc các hóa chất dính trên máy. Vì chúng có thể làm hỏng quần áo của bạn. Không sử dụng phương pháp này cho các loại vải mỏng, lụa, len.

Một điều hữu ích nữa là máy duỗi tóc có thể ép vào quần áo, nghĩa là sức nóng sẽ tác động lên vải trực tiếp hơn các phương pháp khác, chẳng hạn như máy sấy tóc. Chiếc áo sơ mi của bạn có thể bị cháy nếu bị ép quá lâu, vì vậy bạn cần cẩn thận.

2. Làm phẳng quần áo bằng hỗn hợp nước và dấm

Trộn hỗn hợp dấm và nước theo tỉ lệ 1:3, cho vào bình xịt và lắc đều. Với hỗn hợp này bạn có thể giải quyết các vết nhăn trên quần áo một cách dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên, mẹo này có một khuyết điểm đó là trên quần áo bạn sẽ có mùi chua của dấm nhé bạn. Bạn có thể làm bớt mùi chua bằng nước hoa chẳng hạn.

Thay vì dùng giấm, bạn có thể thay bằng một lượng nhỏ nước xả làm mềm vải vào nước. Đặt sẵn chai xịt ở bàn làm việc để ứng phó nhanh trong những chuyến đi xa.

ấm nước

3. Làm phẳng quần áo bằng ấm nước

Nếu bạn không có máy hấp quần áo thì  bạn dùng chiếc ấm đun nước trong bếp hay chiếc bình nấu nước siêu tốc sẽ là vật dụng đảm nhận vai trò này.

Bạn cần đun ấm đầy nước cho đến khi có hơi nước nóng bốc lên. Sau đó đặt quần áo bị nhăn cách vòi ấm 20 cm và chờ đợi kết quả bất ngờ. Hơi nước tỏa ra sẽ làm phẳng quần áo của bạn.

máy sấy tóc

4. Làm phẳng quần áo bằng máy sấy tóc

Bạn cần bậmáy sấy tóc ở nhiệt độ cao nhất và hướng đầu máy sấy đến vị trí có các nếp nhăn trên áo. Ở mức nhiệt cao  máy sấy tóc có thể là thẳng quần áo hiệu quả không kém bàn ủi.

5. Làm phẳng quần áo bằng máy nước nóng

Nhiều người nhận thấy cách này có thể nhanh chóng làm phẳng quần áo. Mở vòi hoa sen nước nóng. Đóng cửa phòng tắm để hơi nước khỏi thoát ra ngoài. Sau đó treo quần áo nhăn lên dây trong phòng tắm. Bít kín các khe có thể lọt không khí ra ngoài (phòng tắm càng nhỏ càng tốt) - đóng cửa sổ, bít các khe hở trong phòng.

Bạn cần đợi khoảng 15 phút để hơi nước làm phẳng các nếp nhăn trên quần áo. Để quần áo khỏi ướt, bạn cần hướng đầu vòi sen ra xa chỗ treo quần áo. Đảm bảo dây phơi phải sạch để không làm bẩn quần áo. Bạn có thể treo quần áo trực tiếp lên dây hoặc treo lên mắc áo và móc lên dây.

Treo quần áo càng gần hơi nước nóng càng tốt nhưng không để bị ướt. Nếu quần áo chỉ được treo trong phòng tắm nhưng xa vòi sen thì sẽ không có tác dụng nhiều. Vì thế, để khỏi phí phạm nước nóng, bạn có thể dùng phương pháp này trong lúc tắm.

Hơi nước nóng  thoát ra từ vòi hoa sen  cũng sẽ giúp các vết nhăn trên quần áo biến mất nhanh chóng nên bạn làm bằng cách: 

Bạn nên treo quần áo ở gần vị trí của vòi hoa sen để đạt hiệu quả tốt nhất khi hơi nóng bốc ra, và nhớ hãy cẩn thận đừng để nước bắn vào quần áo hay người bạn đấy!

cuộn ép phẳng

6. Làm phẳng quần áo bằng khăn ướt

Khi không có thể dùng hơi nước nóng thì bạn sử dụng khăn ướt cũng mang lại hiệu quả khá thú vị, bạn hãy:

Bước 1: Đặt quần áo lên trên bề mặt phẳng như mặt bàn.

Bước 2: Phủ một tấm khăn ướt lên nếp nhăn trên quần áo và ấn mạnh tay lên vị trí nhăn này để thẳng ra các nếp nhăn.

Bước 3: Hãy chờ quần áo khô trở lại, đồng thời các vết nhăn cũng đã được giải quyết một cách dễ dàng.

Có thể bạn đang trong tình thế không có cách nào để sử dụng nhiệt hoặc hơi nước để làm phẳng quần áo. Đừng lo! Bạn có thể thử dùng phương pháp cuộn hoặc ép phẳng. Cuộn thật chặt quần áo cần làm phẳng, kiểu như bánh cuộn. Sau đó đặt dưới nệm hoặc thứ gì đó nặng trong khoảng 1 tiếng. Khi lấy quần áo và mở ra, bạn sẽ thấy đỡ nhăn hơn.

7. Làm phẳng quần áo bằng máy giặt có chế độ sấy, hoặc máy sấy quần áo

Đối với những máy giặt có chế độ sấy, bạn hoàn toàn yên tâm về quần áo của mình. Chế độ sấy của máy giặt sẽ giúp bạn là phẳng nhanh chóng các loại quần áo từ chất liệu cotton và các loại vải thông thường.

Đối với các bộ quần áo ít vết nhăn, bạn chỉ việc thiết lập chế độ sấy trong 15 phút và chờ đợi kết quả. Còn riêng những bộ quần áo dễ bị nhàu và nhăn nhiều, hãy giặt quần áo bằng chế độ giặt nước nóng nhé!

máy giặt sấy

Máy giặt có chức năng sấy

8. Làm phẳng quần áo bằng đá lạnh và máy sấy quần áo

Máy sấy quần áo là một cách tuyệt vời để làm phẳng các nếp nhăn trên quần áo. Khi thực hiện bạn để máy sấy ở chế độ trung bình và sấy trong khoảng 15 phút.

Treo quần áo ngay sau khi lấy ra khỏi máy sấy để quần áo khỏi nhăn lại. Hoặc bạn có thể mặc ngay. Nếu bạn để quần áo trong máy sấy quá lâu sau khi chu trình sấy hoàn tất hoặc ném vào giỏ đựng quần áo thì các nếp nhăn sẽ quay trở lại. Nước đá sẽ tan ra và biến thành hơi nước giúp làm phẳng quần áo. Hoặc bạn có thể bỏ vào máy sấy một chiếc tất ẩm cùng với quần áo nhăn.

Sử dụng đá viên để làm phẳng quần áo nhăn, bằng cách:

Bước 1: Đầu tiên, xếp quần áo vào máy, tối đa là 5 bộ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bước 2: Tiếp đó, bạn lấy 2 - 3 viên đá từ tủ lạnh rồi cho vào máy.

Bước 3: Cuối cùng, bật máy giặt và thiết lập chế độ sấy khô trong 15 phút. Quần áo của bạn sẽ được là phẳng hoàn hảo như khi sử dụng bàn là.

dùng đáy nồi

9. Làm phẳng quần áo bằng dùng đáy nồi phẳng

Cho ít nước vào nồi để đun nóng. Sau khi nước sôi thì đổ hết nước ra ngoài. Kế tiếp, bạn dùng đáy xoong nóng để làm bàn là. Dùng xoong cỡ nhỏ có tay cầm mà bạn vẫn thường nấu mì, nấu bột cho trẻ chẳng hạn. Đổ ít nước vào xoong và đun sôi. Sau đó đổ nước đi. Sử dụng đáy nồi để là quần áo.

Nhược điểm của phương pháp này là bạn cần phải thật cẩn thận kẻo bị bỏng hoặc cháy quần áo. Độ nóng cũng không đều vì đáy xoong nguội rất nhanh và lại có hình tròn. Tuy nhiên, dù sao thì cũng tốt hơn là mặc quần áo nhăn, và cách này ít ra cũng giúp bạn làm phẳng một số nếp nhăn.

làm phẳng quần áo

10. Mua nước xịt làm phẳng quần áo ở siêu thị 

Bạn có thể tìm nước xịt làm phẳng quần áo thông thường ở siêu thị. Quần áo cần phải hơi ẩm để nước xịt phát huy tác dụng làm phẳng các nếp nhăn. Hoặc bạn cũng có thể làm nước xịt tại nhà.

Cầm quần áo lên và xịt. Vuốt nhẹ bề mặt vải để làm phẳng các nếp nhăn sau khi xịt.

Nước xịt bán sẵn có hiệu quả nhất khi dùng cho vải cotton. Bạn không nên dùng nước xịt làm phẳng quần áo trên chất liệu vải mỏng manh như lụa, vì có thể sẽ để lại các vệt nước. Thử trước lên một góc nhỏ trước khi xịt lên toàn bộ bề mặt vải quần áo.Tốt nhất là nên treo quần áo lên cho khô sau khi xịt. Bạn cũng cần đảm bảo quần áo chỉ hơi ẩm. Phương pháp này sẽ không mấy hiệu quả nếu bạn xịt quần áo đẫm nước. Bạn có thể treo quần áo ngoài trời, nhưng tốt nhất chỉ nên áp dụng với quần áo trắng vì ánh nắng mặt trời có thể làm bạc màu vải.

Trên đậy là 10 mẹo nhỏ, các mẹo trên tuy không thể thay thế hoàn toàn bàn ủi nhưng những mẹo trên là biện pháp “chữa cháy” hữu hiệu nhất khi bạn đang trong thế bí vì không có bàn ủi.  

7 mẹo biến smartphone thành PC -  Khi đang ở nơi làm việc, nếu bạn cần gấp phải có chiếc laptop làm việc nhưng lại để quên ở nhà thì phải làm sao? Cách dễ nhất là hãy biến chiếc smartphone thành chiếc laptop của bạn.