5 lưu ý về cách bảo quản thịt heo, đảm bảo tươi ngon, an toàn

(VOH) - Cách bảo quản thịt heo tốt nhất chính là bảo quản trong tủ lạnh, nhưng bạn cần biết những lưu ý này để thịt giữ được độ tươi ngon trong nhiều ngày mà vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cuộc sống bận bịu đến cả đi chợ cũng không có thời gian nên phải mua đồ ăn một lần cho cả tuần khiến bạn rất lo lắng về chất lượng thực phẩm, đặc biệt là thịt heo món ăn yêu thích của cả nhà. Nhưng chỉ cần biết được cách bảo quản thịt heo trong tủ lạnh đúng cách và thực hiện theo thì vấn đề của bạn sẽ được giải quyết một cách dễ dàng, sau khi thực hiện những mẹo dưới đây thịt của bạn sẽ giữ được độ tươi ngon như lúc mới mua, cùng thử ngay những cách bảo quản thịt heo luôn được tươi ngon dưới này nha.

  1. Sơ chế thịt heo trước khi bảo quản trong tủ lạnh

voh.com.vn-bao-quan-thit-heo-1

  • Chọn mua thịt heo còn tươi, mới.
  • Thịt heo rửa qua nước muối loãng, xả lại nước lạnh cho thật sạch.
  • Cắt thịt heo thành miếng vừa đủ ăn một lần, để mỗi lần ăn chỉ cần lấy đủ lượng thịt đó ra rã đông mà không phải rã đông dư gây lãng phí.
  • Cho thịt vào rổ để ráo nước.
  1. Bọc thịt heo cẩn thận khi cho vào tủ lạnh

voh.com.vn-bao-quan-thit-heo-2

  • Lựa chọn những loại túi nhựa hoặc hộp đựng thực phẩm chuyên dụng được làm từ chất liệu an toàn.
  • Khi thịt đã ráo nước, bạn cho vào túi buộc kín.
  • Bạn có thể dùng máy hút chân không để hút hết không khí trong túi, hộp, tạo môi trường yếm khí sẽ giúp bảo quản độ tươi của thịt tốt hơn.
  • Nếu muốn bảo quản thịt heo trong tủ lạnh được tươi ngon, không bị đông đá thì bạn cần bọc nhiều lớp nilon, lúc này thịt heo sẽ không mất nước hay bị khô, màu sắc và hương vị lẫn dưỡng chất trong thịt cũng không bị biến đổi.
  1. Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh để bảo quản thịt

Nhiệt độ quá thấp sẽ làm thịt heo dễ bị đóng đá còn không đủ lạnh lại dễ sinh vi khuẩn làm thịt mau hư, vậy nên hãy chỉnh nhiệt độ ngăn mát trong khoảng 2 độ C, còn ngăn đá khoảng âm 25 độ là phù hợp. Vi vậy các bạn phải điều chỉnh thời gian hợp lý nếu muốn bảo quản thịt heo trong tủ lạnh được tươi ngon và an toàn.

  1. Thời gian bảo quản thịt heo trong tủ lạnh

voh.com.vn-bao-quan-thit-heo-3

Nếu bạn biết cách bảo quản thịt heo trong tủ lạnh hợp lý và đúng cách thì thịt heo sẽ được giữ lên tới 1 tháng

  • Nếu bảo quản thịt heo trong ngăn mát thì các bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ từ 1 đến 2 độ C là hợp lý. Như vậy không làm thịt bị đông thành đá, thịt vẫn tươi ngon và thích hợp dành cho bảo quản từ 1 đến 2 ngày.
  • Còn nếu các bạn bảo quản thịt heo ở ngăn đông thì nên giảm nhiệt độ xuống để thịt bảo quản được lâu ngày hơn, không bị vi khuẩn xâm hại. Nhiệt độ thích hợp là nên điều chỉnh từ 15 - 17 độ C.
  1. Rã đông thịt heo

voh.com.vn-bao-quan-thit-heo-4

Hãy cho thịt từ ngăn đá xuống ngăn mát tủ lạnh một đêm trước khi chế biến hoặc rã đông thịt trong lò vi sóng để không làm thịt bị bở, mềm, mất độ tươi ngon, thay vì ngâm trong nước lạnh để thịt tan đá theo cách thông thường.

5 lưu ý về cách bảo quản thịt heo trong tủ lạnh trên đây tưởng chừng ai cũng biết nhưng lại rất hay bị cho qua, khiến thịt heo bị hư nhanh hơn. Bạn hãy lưu ý để luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho cả nhà. Hãy là người nội trợ đảm đang, thông minh của cả nhà, bạn nhé!

Nguồn: https://nauankhongkho.vn/

Đảm bảo nguồn thịt heo an toàn cho người dân(VOH) - Hiện nay, 70% tiêu dùng thực phẩm trong nước là dùng thịt heo. Mỗi ngày, TP.HCM tiêu thụ khoảng 10.000 con heo từ các tỉnh.
TP.HCM triển khai đề án 'soi thịt sạch bằng smartphone'Ngày 29/7, UBND TPHCM có văn bản chỉ đạo liên quan đến đề án kiểm soát, truy xuất nguồn gốc thịt heo trên địa bàn TP (Thanh Niên ngày 23.7 có bài viết Soi thịt sạch bằng smartphone).