7 cách cắm hoa đẹp tại nhà, thao tác dễ thực hiện

(VOH) - Những đóa hoa tươi đẹp luôn là thứ không thể thiếu cho không gian nhà bạn trở nên cuốn hút. Nhưng không phải ai cũng biết cách cắm hoa để tạo nên những bình hoa đẹp cả.

Để có thể tạo nên kiệt tác từ những đóa hoa chưa bao giờ là điều đơn giản cả. Nhưng chỉ với những cách cắm hoa đơn giản sau đây bạn có thể biến điều đó trở thành sự thật.

Những điều cần biết trước khi bắt đầu học cắm hoa

  • Đầu tiên, việc chọn loại hoa phù hợp là hết sức quan trọng, nhất là hoa chính. Những loại hoa mà sẽ quyết định được sự nổi bật của cả bình hoa.

  • Hãy nên chọn những loại hoa chính là những loại hoa tươi, đẹp, có hình dáng, màu sắc bắt mắt như: hoa Lily, hoa hồng Đà Lạt, hoa Thủy Tiên, Solomio,...

  • Còn đối với những loài hoa phụ, nên chọn loại hoa nhỏ, có màu sắc nhẹ nhàng như: Cúc nhánh, Rossi,...

  • Nên phân biệt được giữa hoa chính và hoa phụ, tránh lẫn lộn giữa chúng.

  • Khi mới mua hoa về nên để hoa trong khu vực thoáng mát, ngâm xốp cắm hoa vào để hoa tươi được lâu hơn.

Những cách cắm hoa đẹp đơn giản tại nhà

  1. Cắm hoa theo hình chóp nón

Với cách cắm hoa theo hình chóp nón này thì các bạn lưu ý các bông hoa sẽ được sắp xếp theo hướng nhọn và rất cao với kiểu phân cấp từ cao xuống thấp dần.

voh.com.vn-7-cach-cam-hoa-dep-tai-nha-ma-ai-cung-nen-biet-0

Cách cắm hoa theo hình chóp nón. (Ảnh: Internet)

Cách cắm hoa theo hình chóp nón này thì những bông hoa chính sẽ được phân bổ đều ở trên, các hoa phụ thì sẽ được cắm xen kẽ thấp hơn phía sát dưới chân bình hoa.

  1. Cắm hoa theo hình mái vòm

Cách cắm hoa theo kiểu mái vòm thì hoa sẽ được sắp xếp theo hình tròn và đan xen với nhau. Bạn cần chú ý đến chiều cao của những bông hoa thường ở mức trung bình từ 15-20 cm.

voh.com.vn-7-cach-cam-hoa-dep-tai-nha-ma-ai-cung-nen-biet-1

Cách cắm hoa theo hình mái vòm. (Ảnh: Internet)

Vì tính đặc trưng của cách cắm hoa này nên, bạn nên sử dụng những loại bình hoa cao và miệng hơi rộng. Đặt miếng xốp đã làm ướt và xếp thật chắc chắn trong thân bình.

Bạn hãy cắm những bông hoa chính đối xứng với nhau qua tâm, để tạo hình khối. Sau đó lần lượt cắm các loại hoa phụ và lá đệm vào cho hài hòa. Cái khó của cách cắm hoa hình mái vòm đó là bạn cần phải tỉ mỉ trong quá trình lựa chọn hoa và cắm hoa để có được bình hoa như ý.

  1. Cắm hoa theo hình lưỡi liềm

Với cách cắm hoa theo hình lưỡi liềm, hoa được xếp cong hình vòng cung, tỏa về hai phía ngược nhau. Để tạo được bình hoa hình lưỡi liềm đẹp, bạn nên sử dụng kết hợp với những phụ kiện khác ngoài hoa. 

voh.com.vn-7-cach-cam-hoa-dep-tai-nha-ma-ai-cung-nen-biet-2

Cách cắm hoa theo hình lưỡi liềm. (Ảnh: Internet)

Bởi thường các bông hoa đều là dạng thẳng, khó sắp xếp vào các nơi cần độ cong mà không bị lộ phần cuống hoa.

Một lưu ý là bạn nên chọn những loại hoa có thân mềm, dễ uốn để có thể cắm chúng cong cong hình lưỡi liềm. Và bạn nên sử dụng những loại bình tương đối nông, hình oval hoặc bầu dục. 

  1. Cắm hoa theo chiều ngang

Những bông hoa sẽ được sắp xếp theo chiều ngang cổ điển và đối xứng, chiều dài hai bên như nhau và thường gấp 2 lần chiều cao. Cách cắm hoa này được áp dụng rộng rãi ở bàn tiệc, đám cưới hoặc bàn ăn gia đình.

voh.com.vn-7-cach-cam-hoa-dep-tai-nha-ma-ai-cung-nen-biet-3

Cách cắm hoa theo hình chiều ngang. (Ảnh: Internet)

  1. Cắm hoa theo hình chữ L

Đây là kiểu cắm hoa không quá phức tạp. Nhưng đòi hỏi bạn phải cần sắp xếp khéo léo những bông hoa để tạo nên sự cân bằng, và khi cắm xong bình hoa nó sẽ có dạng giống như chữ L. Bạn nên cắm những cành hoa chính trước để tạo dáng cho toàn bộ bình hoa. Sau đó mới đến các loại hoa, lá đệm… 

voh.com.vn-7-cach-cam-hoa-dep-tai-nha-ma-ai-cung-nen-biet-4

Cách cắm hoa theo hình chữ L. (Ảnh: Internet)

Kiểu cắm hoa theo chữ L sẽ phù hợp để trang trí bàn tiệc, hội nghị hay những không gian trang trọng.

  1. Cắm hoa theo hình rẻ quạt

Để cắm được bình hoa theo kiểu cắm rẽ quạt thì bạn nên sử dụng những loại hoa có thân dài và khỏe ví dụ như hoa lay ơn.

voh.com.vn-7-cach-cam-hoa-dep-tai-nha-ma-ai-cung-nen-biet-5

Cách cắm hoa theo hình rẻ quạt. (Ảnh: Internet)

Khi cắm thì bạn có thể tạo điểm nhấn tại khu vực trung tâm hoặc tạo đường cong cho lẵng hoa nhưng vẫn đảm bảo bình hoa có dạng nan quạt.

  1. Cắm hoa theo hình tam giác

Đây là kiểu cắm hoa khá đơn giản với người mới bắt đầu làm quen với kỹ thuật cắm hoa. Với cách cắm hoa được cắm theo kiểu hình tam giác thì hoa sẽ được sắp xếp theo hướng nhọn, từ trên xuống dưới rồi tỏa ra xung quanh.

Hoa chính sẽ được cắm trước, hoa phụ sẽ được cắm thấp hơn và sát ở phía dưới chân. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể linh hoạt cắm các loại hoa chính và hoa phụ sao cho phù hợp.

voh.com.vn-7-cach-cam-hoa-dep-tai-nha-ma-ai-cung-nen-biet-6

Cách cắm hoa theo hình tam giác. (Ảnh: Internet)

Để có được bình hoa theo kiểu hình tam giác bạn cần chú ý vị trí những bông hoa chính để tạo nên hình dáng này. Và trong quá trình cắm cũng cần phải sắp xếp theo chiều cao nhiều hơn chiều rộng.

Trên đây là những cách cắm hoa đẹp đơn giản mà bạn có thể làm tại nhà, hy vọng qua bài viết trên bạn có thể sáng tạo ra những bình hoa tuyệt đẹp để trang hoàng cho không gian nhà bạn. Chúc các bạn thành công!

Khám phá tác dụng của hồng hoa trong chữa bệnh(VOH) - Hồng hoa không chỉ là nguyên liệu làm đẹp mà còn là dược liệu quý dùng trong chữa bệnh. Vậy tác dụng của hồng hoa là gì và nên sử dụng như thế nào?
Hoa Violet - loài hoa của sắc tím thủy chung: (VOH) Có nguồn gốc từ Mỹ và Hy Lạp, hoa Violet mang một sắc tím thủy chung và hương thơm tinh tế. Loài hoa này còn có tên gọi khác là hoa phi yến.