7 cách tẩy vết máu trên quần áo cực đơn giản

(VOH) - Có bao giờ bạn phải vứt bỏ một chiếc áo vì nó bám vết máu giặt hoài chẳng sạch. Nếu bạn không muốn vứt bỏ chiếc áo nào nữa, hãy học ngay những mẹo tẩy vết máu trên quần áo.

Quần áo bị dính máu là điều mà chắc hẳn ai cũng từng gặp. Bạn đừng quá lo lắng mà vội vàng vứt đi chúng mà hãy tìm cách tẩy sạch chúng. Cách tốt nhất là tẩy chúng trước khi mang đồ đi giặt và phơi khô. Chúng ta có nhiều cách để tẩy vết máu khô trên quần áo và đồ dùng bằng vải. Những cách này vô cùng đơn giản và dễ làm mà không cần đến các loại nước tẩy chuyên dụng. Bạn chỉ cần làm theo những cách dưới đây bạn sẽ có lại được bộ đồ sạch sẽ.

  1. Ngâm quần áo vào nước lạnh

Bạn cần xử lý vết máu trên quần áo càng sớm càng tốt, bằng cách đơn giản là ngâm quần áo vào nước lạnh. Nếu vết máu nhỏ, bạn có thể chỉ thấm nước sẽ giúp loại bỏ chúng.

Lưu ý, bạn phải sử dụng nước lạnh, vì nước nóng sẽ làm vết bẩn bám chặt hơn.

  1. Tẩy vết máu trên quần áo với muối

Hòa tan 1 cốc muối vào 2 lít nước, với vết máu nhỏ hơn hãy sử dụng hỗn hợp nhỏ tương đương. Ngâm vết máu vào hỗn hợp trong 2 giờ. Sau 30 phút, hãy kiểm tra lại vết bẩn, dùng tay chà xát mặt sau và mặt trước miếng vải. Nếu vết bẩn còn bạn hãy xoa lên một ít xà phòng và tiếp tục chà lần nữa. Sau đó bạn giặt lại như bình thường.

Hoặc bạn có thể cho vết máu đặt dưới một vòi nước đang chảy, dùng muối chà sát vào vết máu. Sau đó bạn đem giặt lại như bình thường.

voh.com.vn-cach-tay-vet-mau-tren-quan-ao-anh-0

Muối là nguyên liệu dễ tìm giúp tẩy vết máu bám trên quần áo (Nguồn: Internet)

  1. Dùng oxy già tẩy sạch vết máu bám trên quần áo

Cách này chỉ áp dụng cho những vết máu còn ướt. Bạn nên sử dụng dung dịch oxy già 3%.

Đổ nước oxy già lên vết bẩn. Nếu bạn tẩy trên các loại vải mềm thì pha loãng oxy già với nước theo tỉ lệ 1:1. Chú ý không để cho bọt lan ra ngoài khu vực vết bẩn ban đầu. Tiếp tục đổ thêm oxy già vài lần nữa để tác động hóa học chậm lại và lượng bọt được ổn định. Dùng một miếng vải để lau sạch bọt và thấm một chút nước oxy già lên vết bẩn nhiều lần cho đến khi vết bẩn biến mất. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh và xà phòng hoặc chất tẩy rửa.
Lưu ý, oxy già là chất tẩy trắng, vì thế nó có thể làm phai màu vải. Vì vậy khi sử dụng bạn nên kiểm tra lại và cân nhắc.

voh.com.vn-cach-tay-vet-mau-tren-quan-ao-anh-1

Oxy già là chất tẩy trắng, nên khi sử dụng cần chú ý (Nguồn: Internet)

  1. Tẩy vết máu trên quần áo bằng xà phòng

Cách này cũng tương tự như cách dùng muối, nhưng thay vì muối, bạn chà xà phòng trực tiếp vào các vết máu.

Ngâm vùng bị dính máu trong nước lạnh. Xoa thật nhiều xà phòng vào chỗ bị dính máu. Chà xát vùng khó giặt giữa hai nắm tay với lòng bàn tay hướng vào nhau. Tạo càng nhiều bọt càng tốt và thêm nước nếu cần thiết. Rửa bằng nước lạnh cho đến khi vết bẩn và bọt biến mất.

Nước rửa chén, dầu gội đầu bạn vẫn có thể thực hiện theo cách này và làm tương tự như trên.

  1. Dùng dung dịch amoniac để tẩy vết máu trên quần áo

Trộn 1 thìa nhỏ amoniac với 1/2 chén nước lạnh và đổ nó trên vết máu. Khi các vết máu trên áo biến mất, bạn giặt lại bằng nước lạnh.

Lưu ý tránh sử dụng amoniac trên vải lanh, lụa hoặc len.

  1. Sử dụng baking soda tẩy vết máu trên quần áo

Rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn 1 phần baking soda với 2 phần nước lạnh. Lấy 1 miếng vải tẩm dung dịch này rồi lên trên vết máu khoảng 30 phút. Sau đó lau sạch lại bằng khăn thấm nước lạnh.

  1. Tẩy vết máu trên quần áo bằng kem đánh răng

Đầu tiên bạn cần bôi kem đánh răng lên vùng bị dính máu, để cho khô kem đánh răng. Rửa sạch kem đánh răng với nước lạnh. Sau đó, giặt vết máu với xà phòng và xả sạch với nước lạnh.

voh.com.vn-cach-tay-vet-mau-tren-quan-ao-anh-2

Cách tẩy vết máu trên quần áo đơn giản bằng kem đánh răng (Nguồn: Internet)

Cách gấp quần áo nhanh và đơn giản chỉ trong ít phút: (VOH) - Gấp quần áo chưa bao giờ nhanh chóng và dễ dàng đến thế. Chỉ bằng một vài tuyệt chiêu đơn giản bạn sẽ trở thành chuyên gia gấp quần áo chính hiệu.
Giặt khô là gì? Phương pháp giặt khô hiện đại tốt như thế nào?(VOH) - Giặt khô là phương pháp giặt hiện đại, mới được du nhập vào Việt Nam thời gian gần đây. Nhưng ngày càng trở nên phổ biến vì mang lại nhiều lợi ích.