7 cách tẩy vết ố vàng trên giày thật nhanh thật sạch

(VOH) - Bụi bẩn hay những tác nhân khác đang khiến cho những đôi giày trắng tinh tươm mà bạn yêu thích chịu những vết ố vàng khó chịu. Bạn đang tìm mọi cách để tẩy vết ố vàng trên giày khó chịu kia?

Hãy lưu lại những bí quyết tẩy vết ố vàng trên giày dưới đây để biết cách thoát khỏi cơn ác mộng này. Bạn sẽ luôn biết cách làm cho đôi giày của mình luôn trắng sáng tinh tươm trong mọi hoàn cảnh.

7 cách giúp tẩy vết ố vàng trên giày một cách nhanh chóng

  1. Tẩy vết ố vàng trên giày bằng nước chanh

Dùng chanh có thể tẩy được vết ố vàng trên giày rất hiệu quả, hay chính xác hơn là dùng nước cốt chanh. Bạn chỉ cần dùng nước cốt chanh nhỏ lên phần giày bị ố vàng và vết ố vàng sẽ biến mất, tin đi không có vết ố vàng cứng đầu nào có thể chịu nổi đâu.

voh.com.vn-7-cach-tay-vet-o-vang-giup-giay-luon-trang-tinh-tuom-0

Nước cốt chanh tẩy vết ố vàng trên giày rất hiệu quả. (Ảnh: Internet)

Để đạt hiệu quả hơn, bạn có thể dùng một chiếc bàn chải nhỏ chà nhẹ lên phần giày bị ố vàng đã thấm nước cốt chanh, cho đến khi vết ố vàng biến mất hoàn toàn. 

  1. Tẩy vết ố vàng trên giày bằng kem đánh răng

Kem đánh răng là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, ngoài ra chúng có thể tẩy vết ố vàng trên giày rất tốt nếu bạn biết tận dụng. Kem đánh răng có khả năng làm trắng rất tốt. Dùng kem đánh răng bôi lên phần bị ố vàng trên giày, dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ lên, chà cho đến khi nào thấy vết ố vàng hoàn toàn biến mất thì thôi. Sau đó dùng khăn ấm lau lại giày một lần nữa là xong.

voh.com.vn-7-cach-tay-vet-o-vang-giup-giay-luon-trang-tinh-tuom-1

(Ảnh: Internet)

Nhưng bạn cũng chú ý không phải loại vết ố vàng nào kem đánh răng cũng hoàn toàn có tác dụng tốt nên chỉ dùng kem đánh răng cho những vết ố vàng mới và không quá nghiêm trọng mà thôi.

  1. Tẩy vết ố vàng trên giày bằng phèn chua

Bạn có thể làm ướt giày trước, sau đó cho phèn chua vào vết ố vàng trên giày, bạn sẽ thấy vết ố vàng biến mất nhanh chóng. Bạn có thể cho giày vào chậu nước đã pha sẵn phèn chua để làm trắng toàn bộ đôi giày của mình nữa.

voh.com.vn-7-cach-tay-vet-o-vang-giup-giay-luon-trang-tinh-tuom-2

(Ảnh: Internet)

Thật ra, phèn chua cũng được người dân ở các vùng lũ hay vùng thiếu nước sạch dùng để làm sạch nước, trong nước. Với khả năng khử mạnh phèn chua khiến nước trong một cách nhanh chóng.

  1. Tẩy vết ố vàng trên giày bằng Baking soda

voh.com.vn-7-cach-tay-vet-o-vang-giup-giay-luon-trang-tinh-tuom-3

(Ảnh: Internet)

Bạn nên cho Baking soda lên phần giày bị ố vàng, làm ẩm hay ngâm khoảng 10 phút, rồi dùng bàn chải chà lên phần giày bị ố vàng đó cho đến khi vết ố vàng bị đánh bay hoàn toàn. Nêu vết ố vàng vẫn không hoàn toàn biến mất bạn có thể ngâm chúng lâu hơn nữa, để những vết ố này không có cơ hội quay lại nữa.

  1. Tẩy vết ố vàng trên giày bằng cồn

Cồn là một chất tẩy tuyệt vời có thể tẩy sạch vết ố vàng trên giày trong thời gian ngắn, dùng một lượng cồn vừa đủ thấm vào bông hay khăn giấy rồi chùi lên phần bị ố vàng trên giày, sau một thời gian bạn rửa sạch lại bằng nước ấm là xong. 

voh.com.vn-7-cach-tay-vet-o-vang-giup-giay-luon-trang-tinh-tuom-4

(Ảnh: Internet)

Nếu không có cồn thì bạn có thể dùng rượu trắng thay thế vì rượu trắng cũng có tính chất giống như cồn vậy đó.

  1. Tẩy vết ố vàng trên giày bằng dung dịch rửa móng tay

Tưởng chừng như vô lý nhưng thật sự nước rửa móng tay có thể giúp bạn thoát khỏi những vết ố vàng khó chịu, và giúp đôi giày của bạn đẹp lại như xưa. Dùng tâm bông thấm một ít dung dịch rửa móng tay, rồi xoa trực tiếp lên phần giày bị ố vàng, sau một thời gian bạn sẽ thấy những vết ố vàng biến mất nhanh chóng. 

voh.com.vn-7-cach-tay-vet-o-vang-giup-giay-luon-trang-tinh-tuom-5

(Ảnh: Internet)

Để tránh trường hợp giày không được đều màu, bạn có thể giặt giày lại bằng nước ấm.

  1. Tẩy vết ố vàng trên giày bằng giấm trắng và muối

Giấm trắng có khả năng tẩy rửa và khử mùi rất tốt cũng giống như chanh vậy. Với những ai đang tìm cách tẩy vết ố vàng trên giày thì đây chính là câu trả lời. Dùng giấm trắng và muối bột trộn vào nhau theo tỉ lệ 1:1 trong thau nước, rồi đem giày bị ố vàng ngâm vào đó khoảng nửa tiếng.

voh.com.vn-7-cach-tay-vet-o-vang-giup-giay-luon-trang-tinh-tuom-6

(Ảnh: Internet)

Sau đó, lấy giày ra và kết quả bạn sẽ có một đôi giày như mới, cả đôi giày của bạn sẽ trắng sáng trở lại như mới mà có lẽ bạn cũng phải bất ngờ đấy.

Trên đây là những chia sẻ về cách giúp tẩy vết ố vàng trên giày, hi vọng sẽ giúp đôi giày yêu quý của bạn thoát được những vết ố vàng khó chịu. Chúc bạn thành công.

TÀI LIỆU THAM KHẢO:

  1. Trang meovatchamsocgiadinh.com

10 cách làm mát phòng cho những ngày nóng nực(VOH) - Trong những ngày mà thời tiết trở nên oi bức, nóng nực còn căn phòng của bạn thì như một cái... lò hơi. Thì những bí quyết để làm mát phòng lại trở nên vô cùng quan trọng.
3 cách tẩy quần áo bị lem màu đơn giản, hiệu quả từ những nguyên liệu dễ tìm(VOH) - Bạn đừng quá lo lắng khi quần áo bị lem màu do giặt chung với nhiều quần áo nhiều màu khác. Hãy xem ngay những cách tẩy quần áo bị lem màu đơn giản sau.