8 cách làm sạch nồi inox bị ố vàng đơn giản tại nhà

(VOH) - Lưu lại ngay 8 cách làm sạch nồi inox bị ố vàng này để xử lý ngay khi cần thiết, bởi trong quá trình nấu nướng, việc xoong nồi bị cháy khét, ố vàng là điều không thể tránh khỏi.

Các vết bám ố vàng, rỉ sét trên nồi inox luôn là "kẻ th" của chị em nội trợ, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như nồi bị quá nhiệt khi nấu nướng, thức ăn bị cháy khét, nước muối, nước canh chua, nước chanh động lại nồi mà chưa kịp rửa. Những vết hoen ố cứng đầu này khiến bạn phải loay hoay và mất rất nhiều thời gian xử lý nhưng lại chưa chắc đã xóa sổ hết được chúng.
Hôm nay, hãy cùng bỏ túi ngay 8 cách làm sạch nồi inox bị ố vàng để giúp xoong nồi nhà mình luôn sạch bong, sáng loáng bạn nhé.

  1. Làm sạch nồi inox với nước lạnh

voh.com.vn-lam-sach-noi-inox-1

Ngay khi nồi bị cháy khét bạn lập tức cho nước lạnh vào ngập nồi và ngâm qua đêm, sáng hôm sau lớp cháy này sẽ tự động bong ra, bạn đổ bỏ nước dơ và rửa nồi với nước rửa chén là sáng bóng.

Tuy nhiên, cách làm sạch nồi inox bị ố vàng bằng nước lạnh chỉ công dụng với những vết ố vừa mới xuất hiện.

  1. Làm sạch nồi inox bị ố vàng bằng chanh

voh.com.vn-lam-sach-noi-inox-2

Hãy dùng miếng chanh để chà xát vào những vết hoen ố, axit trong chanh sẽ đánh bay những đốm vàng cứng đầu trả lại sự trắng trẻo cho xoong nồi nhà bạn.

  1. Làm sạch nồi inox bị ố vàng bằng giấm

voh.com.vn-lam-sach-noi-inox-3

Tương tự như chanh, giấm cũng chứa axit, bạn pha dầu ăn, nước và giấm theo tỉ lệ 1-1-2 rồi chà quanh nồi bạn sẽ thấy sự khác biệt nhanh chóng.

  1. Làm sạch nồi inox với muối và giấm

voh.com.vn-lam-sach-noi-inox-4

Rắc một ít muối vào chỗ nồi bị ố vàng sau đó đổ một ít giấm lên, đồng thời bạn cũng cho giấm vào miếng cước rửa chén nữa nhé. Tiếp theo, bạn dùng miếng cước chùi mạnh tay ở chỗ ố, bổ sung muối nếu cần thiết.

  1. Làm sạch nồi inox với Baking Soda

voh.com.vn-lam-sach-noi-inox-5

Pha baking soda với nước theo tỉ lệ 2-1 để tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó bạn chà hỗn hợp này vào vết hoen ố để tẩy chúng đi nhé.

  1. Làm sạch nồi inox với phèn chua

voh.com.vn-lam-sach-noi-inox-6

Là kẻ thù của các vết rỉ sét, bạn nấu sôi 1 lít nước với 50gr phèn chua cho phèn tan hết sau đó để nước phèn chua nguội đi và dùng nó lau chùi vết hoen ố nhé.

  1. Làm sạch nồi inox với nước tẩy

voh.com.vn-lam-sach-noi-inox-7

Đổ nước tẩy vào vết ố của xoong nồi, một lúc sau nó sẽ sáng loáng như mới. Tuy nhiên, vì nước tẩy vô cùng độc hại nên sau khi đã tẩy xong bạn phải rửa nồi inox lại với nước rửa chén nhiều lần, thậm chí nấu qua nước sôi vài lần để đảm bảo không bị ngộ độc khi chế biến thức ăn.

  1. Làm sạch nồi inox với miếng cước nhôm

voh.com.vn-lam-sach-noi-inox-8

Rất đơn giản, bạn chỉ cần mua miếng cước nhôm với giá khoảng 10 ngàn về để chà nồi, với công dụng tuyệt vời và giá thành rất rẻ, cước nhôm sẽ không làm bạn thất vọng.

Nguồn: https://nauankhongkho.vn/

Cách làm bánh bao bằng nồi cơm điện vừa tiện vừa dễ: (VOH) - Bánh bao là món ăn sáng rất được yêu thích. Hôm nay, bạn hãy học cách làm bánh bao bằng nồi cơm điện chuẩn bị bữa ăn đầy năng lượng cho cả nhà bắt đầu ngày mới nào.
Cách làm khô heo xé sợi bằng chảo chống dính cực dễ tại nhà(VOH) - Tự tay làm khô heo xé sợi chỉ bằng chảo chống dính trong tích tắc, bạn tin được không? Xem ngay công thức này để biết thêm chi tiết nhé.