Bạn đã biết những mẹo giữ nhà vệ sinh không hôi chưa?

(VOH) - Hãy áp dụng ngay những mẹo giữ nhà vệ sinh không hôi này để không gian sinh hoạt của gia đình luôn sạch sẽ thơm tho.

Như các bạn đều biết, nhà vệ sinh là một trong số những nơi chứa nhiều vi khuẩn và ẩm ướt nhất trong nhà. Cho nên, nếu không cọ rửa thường xuyên, nhà vệ sinh dễ gây ra mùi hôi khó chịu không chỉ làm ảnh hưởng sinh hoạt mà còn sức khỏe của gia đình bạn. Chưa kể, nhiều người còn đau đầu vì dù chăm chỉ cọ rửa nhà vệ sinh nhưng vẫn không khiến cho mùi khó chịu nhà vệ sinh bay hết.

Bạn đã biết những mẹo giữ nhà vệ sinh không hôi này chưa?

Có rất nhiều mẹo để giữ nhà vệ sinh không hôi và sạch sẽ thơm tho.

Đừng lo lắng nữa, hãy áp dụng ngay những mẹo giữ nhà vệ sinh không hôi sau đây:

Giữ nhà vệ sinh không hôi bằng dầu gió

Hãy dùng lọ dầu gió hàng ngày bạn sử dụng để xoa bóp tay chân, giảm đau, giải cảm… để khử mùi hôi nhà vệ sinh. Cách dùng rất đơn giản là bạn chỉ cần mở nắp lọ dầu gió và đặt trong góc nhà vệ sinh. Mùi hôi từ nhà vệ sinh sẽ bay đi không chút vương vấn mà bạn chẳng tốn một chi phí nào.

Giữ nhà vệ sinh không hôi bằng giấm

Nếu nhà vệ sinh nhà bạn có mùi hôi nhẹ, bạn chỉ cần mua một lọ giấm về mở nắp và đặt góc nhà vệ sinh.

Giữ nhà vệ sinh không hôi bằng muối và baking soda

Nguyên nhân dẫn đến mùi hôi nhà vệ sinh là do các chất thải lâu ngày bị bám vào cống thoát nước không sạch đi được. Có một cách đơn giản để bạn khử sạch mùi cống đó là hòa một ít muối trắng và nước ấm và đổ từ từ vào miệng cống.

Giữ nhà vệ sinh không hôi bằng muối và baking soda

Chỉ với muối và baking soda là bạn có thể giữ nhà vệ sinh không hôi. 

Nếu nhà bạn có sẵn baking soda thì hãy dùng thay thế muối trắng. Kết quả có khi sẽ hiệu quả và làm bạn bất ngờ hơn nữa. Cần thực hiện việc này thường xuyên với cống thoát nước, bồn cầu đều đặn mỗi tuần sẽ khắc phục được tình trạng mùi hôi khó chịu do nhà vệ sinh bay ra.

Giữ nhà vệ sinh không hôi bằng dứa

Dứa hay còn gọi là thơm, là một loại trái cây có mùi hương vô cùng sảng khoái và mạnh mẽ. Hương của dứa không hoàn toàn làm cho chúng ta cảm thấy khó chịu, vì thế ứng dụng chúng trong việc khử mùi hôi trong nhà vệ sinh là vô cùng hợp lý.

Cách làm rất đơn giản, bạn cần mua một quả dứa chín sau đó để vào ở một góc nhà vệ sinh của mình là được. Tránh đặt dưới sàn vì nước có thể thúc đẩy quá trình thối của quá dứa nhanh hơn. Đặt dứa ở vị trí cao và thông thoáng càng tốt.

Nếu bạn muốn tác dụng của mùi hương dứa lan tỏa nhanh hơn, có thể làm như sau. Khoét hết phần ruột phía trong của dứa để ăn, đặt vào bên phần vỏ còn lại của dứa trong một cây nến nhỏ và để cho sức nóng làm mùi hương khuếch tán nhanh hơn trong không khí.

Giữ nhà vệ sinh không hôi bằng củ sả

Chỉ với một nguyên liệu là củ sả quen thuộc trong nhà bếp, bạn đã có thể khử mùi nhà vệ sinh nhanh chóng mà không cần tốn nhiều công sức. Sả sau khi mua về, bạn đập dập phần củ để hương thơm được tỏa ra nhiều hơn. Tiếp đến, bạn treo trong phòng tắm 1 vài nhánh sả đã được đập dập trước đó.

Với mùi hương tự nhiên thoang thoảng, sả có thể tạo ra cảm giác thoải mái cho bất kỳ ai bước vào phòng vệ sinh nhà bạn.

Giữ nhà vệ sinh không hôi bằng chanh

Ngoài việc bạn thường xuyên đánh rửa nhà vệ sinh sạch sẽ, bạn có thể để những lát chanh trong nhà vệ sinh để luôn thoáng mát, không còn mùi hôi. Cách hay để khi bạn dùng chanh là dùng khoảng 3 quả chanh ép lấy nước đổ vào trong bồn cầu. Sau đó đậy nắp bồn cầu và đóng cửa nhà tắm lại. Lưu ý bạn đừng xả nước mà nên để sau khoảng một tiếng thì hãy xả nước. Đảm bảo nhà vệ sinh sẽ không còn mùi hôi nữa.

Giữ nhà vệ sinh không hôi bằng chanh

Ảnh minh họa. 

Giữ nhà vệ sinh không hôi bằng lá dứa

Lá dứa là loại lá có mùi thơm mà mọi người vẫn dùng để pha trà, làm bánh… Lá dứa còn có một công dụng tuyệt vời nữa là khử mùi hôi cực tốt. Bạn chỉ cần treo hoặc bó vài lá dứa trong góc nhà vệ sinh đảm bảo mùi hôi, ẩm thấp trong nhà vệ sinh sẽ biến mất hoàn toàn. Không những thế nhà vệ sinh nhà bạn lại thêm xanh tươi dịu mát.

Giữ nhà vệ sinh không hôi bằng rượu

Hãy đặt một vài ly rượu nhỏ nồng độ mạnh một góc nhà vệ sinh. Mùi hôi sẽ bị đánh bay trong khoảng gần một tuần đấy.

Giữ nhà vệ sinh không hôi bằng bã cà phê

Mỗi lần uống cà phê, thay vì bỏ đi phần bã một cách lãng phí, bạn có thể dùng chúng để khử mùi tủ lạnh, mùi giày hay thậm chí là khử mùi hôi trong nhà vệ sinh khó chịu. Với giải pháp này, bạn cần lấy khoảng 2 ly bã cà phê để vào 1 góc trong phòng. Nếu muốn hương cà phê có thể lan tỏa khắp nhà tắm, bạn nên bỏ bã cà phê vào một chiếc túi vải rồi treo lên là được.

Giữ nhà vệ sinh không hôi bằng nước hoa, nước xịt phòng

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại nước xịt khử mùi nhà vệ sinh khác nhau mà bạn có thể mua về và sử dụng. Thế nhưng, hầu hết các loại nước xịt chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn chứ không thể đem tới hiệu quả lâu dài. Nước hoa có mùi khá “đậm đặc” nên khả năng khử mùi cũng được đánh giá cao hơn nước xịt thông thường. Bạn nhỏ một vài giọt nước hoa có mùi hương mình yêu thích vào một miếng vải mềm hoặc bọt biển rồi treo lên nhà vệ sinh. Như vậy, hương thơm từ nước hoa không quá nồng mà vẫn có thể lấn át mùi hôi vốn có trong phòng.

Giữ nhà vệ sinh không hôi bằng nến thơm

Đốt nến thơm từ lâu đã được coi là bí quyết khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả. Sau khi nhà vệ sinh được dọn dẹp sạch sẽ, bạn hãy đốt một cây nến thơm. Mùi hôi ban đầu sẽ từ từ biến mất và chỉ còn lại mùi hương thư giãn do nến thơm lan tỏa. Cách làm này tuy đơn giản, nhanh chóng nhưng có thể gây ra hỏa hoạn nếu bạn bất cẩn. Do đó, bạn chỉ nên đốt nến thơm ở nơi thoáng đãng, tránh xa đường dây điện, bóng đèn, bình nóng lạnh,… Ngoài ra, nếu không có nến thơm, bạn cũng có thể sử dụng túi thơm hoặc sáp thơm để thay thế.

Dùng nến thơm để giữ nhà vệ sinh không hôi nhưng bạn phải cẩn thận phòng cháy nhé.  

Dùng nến thơm để giữ nhà vệ sinh không hôi nhưng bạn phải cẩn thận phòng cháy nhé.  

Giữ nhà vệ sinh không hôi bằng cách xông tinh dầu

Một cách khử mùi hôi trong nhà vệ sinh đơn giản khác là sử dụng tinh dầu thiên nhiên. Bạn có thể đặt 1 lọ tinh dầu bạc hà, tinh dầu hoa oải hương hay bất kỳ lọ tinh dầu nào mình thích vào góc tường trong phòng. Nếu có điều kiện, bạn nên dùng đèn xông hoặc máy khuếch tán để giúp hương thơm được lan tỏa.

Những mẹo giữ nhà vệ sinh không hôi nêu trên đều đơn giản, dễ làm với những nguyên liệu quen thuộc. Để chúng đem lại kết quả tốt nhất, và đặc biệt bạn đừng quên cọ rửa nhà vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày nhé. 

Tự làm cửa lưới chống muỗi tại nhà cực đơn giản - Tự làm cửa lưới chống muỗi để giúp bảo vệ gia đình bạn khỏi muỗi và các côn trùng khác xâm nhập.
7 cách tẩy vết máu trên quần áo cực đơn giản - Có bao giờ bạn phải vứt bỏ một chiếc áo vì nó bám vết máu giặt hoài chẳng sạch. Nếu bạn không muốn vứt bỏ chiếc áo nào nữa, hãy học ngay những mẹo tẩy vết máu trên quần áo.