Cách sử dụng bột thông cống hiệu quả ngay tại nhà

(VOH) - Hầu như mỗi gia đình chúng ta đều trải qua sự cố bị nghẹt cống, nghẹt bồn rửa chén, mỗi lần như vậy thì giải pháp sử dụng bột thông cống có lẽ là tốt nhất để giải quyết những trường hợp này.

Thay vì nghĩ đến những cách khác để làm thông cống như dây kẽm, hay lấy dây cho vào đường ống nước, mà những phương pháp này thường rất kém hiệu quả. Bột thông cống giúp chúng ta giải quyết vấn đề nghẹt cống này nhanh gọn hơn rất nhiều. Trước khi học cách sử dụng bột thông cống hãy tìm hiểu xem bột thông cống là gì nhé?

  1. Bột thông cống là gì?

Bột thông cống là một loại hoạt chất hóa học dùng để làm mềm, phân hủy các chất hữu cơ dính trong đường ống nước như thức ăn thừa, rêu tóc, xác động vật,...giúp đường ống thông thoáng.

voh.com.vn-cach-su-dung-bot-thong-cong-don-gian-ngay-tai-nha-0

(Ảnh: Internet)

Bột thông cống là hỗn hợp bao gồm thành phần có Natri Hydroxit, Sodium Hydroxide, Potassium Hydroxide, màu, và một vài phụ gia khác… có tác dụng như thông các đường ống nước, ống cống, hoặc chống tắc nghẽn đường ống, chậu rửa. Vậy cách sử dụng bột thông cống thế nào sẽ đạt hiệu quả nhất?

  1. Hướng dẫn cách sử dụng bột thông cống.

Để sử dụng bột thông cống hiệu quả, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì của sản phẩm. Vì có rất nhiều loại bột thông cống trên thị trường nên mỗi loại sẽ có cách sử dụng bột thông cống khác nhau.

Trước hết khi đã mua được bột thông cống về nhà, bạn cần cắt một góc nhỏ trên miệng túi, lưu ý phải cẩn thận không để bột dính vào người hay rơi xuống sàn. 

Để sử dụng bột thông cống, đối với đường ống bạn xác định có chứa nước, hãy đổ bột thông cống trực tiếp vào đường ống nước đó, để từ 3 – 4 giờ hoặc bạn có thể để qua đêm để tăng hiệu quả tối đa. Sau đó, hãy dùng vòi nước ấn mạnh xả xuống ống cống, các chất cặn bã gây tắc nghẽn sẽ nhanh chóng bị cuốn trôi.

voh.com.vn-cach-su-dung-bot-thong-cong-don-gian-ngay-tai-nha-1

(Ảnh: Internet)

Để sử dụng bột thông cống, đối với đường ống không chứa nước, thì các bạn nên hòa gói bột thông cống với một ít nước hay nhiều hơn tùy vào lượng bột mà bạn sử dụng, rồi sau đó đổ vào đường ống cống để chúng phân hủy các chất gây nghẹt. Chờ 3 – 4 giờ hoặc để qua đêm rồi cũng xả đường ống bằng vòi nước mạnh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện cách khác là đổ trực tiếp bột thông cống vào đường ống rồi sau đó châm nước vào. Và cũng làm tương tự như vậy đối với đường ống có chứa nước.

  1. Lưu ý khi sử dụng bột thông cống.

  • Trong quá trình sử dụng, các bạn nên sử dụng đồ bảo hộ như bao tay, khẩu trang, giày bảo hộ tránh trường hợp bột thông cống dính vào người, ảnh hưởng đến sức khỏe của chính mình.

voh.com.vn-cach-su-dung-bot-thong-cong-don-gian-ngay-tai-nha-2

(Ảnh: Internet)

  • Do bột thông cống có tính ăn mòn và tẩy rửa rất mạnh nên khi sử dụng, chúng ta phải cực kỳ cẩn thận, tránh để chúng rớt xuống nền và dính vào da, chân hay tay.

  • Cần để người già và trẻ nhỏ tránh xa loại bột thông cống này.

  • Nên mở cửa nhà vệ sinh, để thông thoáng,  tránh bột thông cống có thể gây mùi khó chịu cho gia đình.

  1. Sử dụng bột thông cống hiệu quả như thế nào?

Bột thông cống hoạt động theo cơ chế ăn mòn các chất hữu cơ đã gây tắc nghẽn đường cống có thể kể đến như cặn bã, rêu, thức ăn, tóc, các loại chất bẩn không trôi…, để phân hủy chúng một cách nhanh chóng, làm sạch các chất bẩn trong đường ống và không gây tắc nghẽn nữa. 

Bột thông cống còn có tác dụng ăn mòn và đánh tan các loại cặn bã, rác bẩn trong đường ống, nơi chậu rửa chén bát nên giúp đẩy lùi mùi hôi khó chịu trong toilet nhà bạn.

Bột có tác dụng phân hủy các hợp chất giúp hết tắc nghẽn đường ống thoát nước, bồn rửa chén bát, chậu rửa mặt, ống thoát nhà tắm, cống thoát nước mưa...Giúp thông thoáng hoàn toàn mà không hề làm hư hại tới hệ thống đường ống.

Có công dụng diệt khuẩn, làm sạch nguồn nước thải của nhà bạn.

Lưu ý:

  • Không phải lúc nào bột thông cống cũng có tác dụng với các trường hợp nghẹt cống, bồn rửa,...đối với các chất thải vô cơ hay có kích thước lớn thì bột thông cống không có tác dụng gì.

  • Nếu gặp phải những trường hợp ống nghẹt quá nặng thì bột thông cống cũng ‘bó tay’ vì nếu nghẹt nặng thì bột thông cống cần phải cần từ ít nhất là 3 tiếng đến 1 ngày, thậm chí cả tháng mới có tác dụng được.

  • Bạn nên sử dụng bột thông cống vào ban đêm vì đây là khoảng thời gian nghỉ  sẽ không gây khó chịu cho gia đình.

  • Nên sau 6 tháng hãy kiểm tra lại xem đường ống thoát nước có dấu hiệu chảy chậm hay không? Nếu có thì đổ vào 1 gói khoảng 350 gram tùy thuộc vào kích thước đường ống.

TÀI LIỆU THAM KHẢO:

  1. Trang thongcaucongnghet.info
7 cách tẩy vết ố vàng trên giày thật nhanh thật sạch(VOH) - Bụi bẩn hay những tác nhân khác đang khiến cho những đôi giày trắng tinh tươm mà bạn yêu thích chịu những vết ố vàng khó chịu. Bạn đang tìm mọi cách để tẩy vết ố vàng trên giày khó chịu kia?
Mẹo dọn dẹp nhà cửa sạch gọn trong vòng 60 phút(VOH) - Nhà bạn sắp có khách nhưng nhà cửa lại bừa bộn. Bạn đừng quá lo lắng, bí quyết dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng sẽ giúp bạn giải quyết những bừa bộn ấy.