Cách tẩy vết băng dính khó chịu khi bị dính vào vật dụng

(VOH) - Chắc hẳn đã không ít lần bạn gặp phải những trường hợp bị vết băng dính hay keo dính trên các bề mặt như kính, gỗ,…làm mất thẩm mỹ. Vậy làm thế nào để tẩy sạch những vết băng dính đó?

Băng keo thường dính rất chắc và thường để lại những dấu vết trên tường, kính. Hãy tham khảo những cách dưới đây để có cách xử lý khi bạn gặp những trường hợp đó nào.

Cách tẩy vết băng dính trên bề mặt kính, đồ nhựa và gỗ, tường

  1. Sử dụng dầu ăn để tẩy vết băng dính

Đây là một nguyên liệu mà hầu như nhà nào cũng có và bạn có thể tận dụng chúng một cách hết sức đơn giản. Bạn đổ một chút dầu ăn vừa đủ ra chén. Sau đó dùng khăn thấm một chút dầu ăn rồi lau lên bề mặt có vết băng dính, chờ khoảng 5 phút

Dầu ăn có đặc điểm làm mất tính ma sát và kết dính của keo khá hiệu quả, tiếp theo bạn là chỉ cần dùng khăn khô lau qua lau lại vài lần là vết keo sẽ biến mất hoàn toàn.

voh.com.vn-cach-tay-vet-bang-dinh-kho-chiu-khi-bi-dinh-vao-vat-dung-0

Dầu ăn. (Ảnh: Internet)

  1. Sử dụng xăng thơm để tẩy vết băng dính

Xăng thơm là tên gọi một hóa chất khá quen thuộc được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành vệ sinh công nghiệp khác nhau, có cả ngành công nghiệp nặng và công nghiệp nhẹ. 

Xăng thơm còn được biết đến là một hóa chất có công dụng tẩy rửa cực tốt và được sử dụng rộng rãi trong ngành vệ sinh công nghiệp. Chúng có khả năng tẩy sạch những vết bẩn cứng đầu và rất khó vệ sinh như keo con chó, keo 502, vết xi măng bám trên nền gạch, tẩy vết băng dính,…

Xăng thơm có đặc điểm đó là làm mất tính kết dính của các loại keo cực mạnh, do đó nó có thể tẩy được vết băng dính rất hiệu quả. Đầu tiên bạn đổ xăng thơm ra khăn vải sau đó lau lên vết keo.  Lúc này keo sẽ mất tính kết dính và chúng ta chỉ cần dùng khăn khô lau đi là sẽ sạch bong. 

Lưu ý nhỏ là khi sử dụng xăng thơm bạn hãy tránh xa các vật dụng có thể gây cháy như thuốc lá hoặc gần khu vực nấu nướng.

  1. Sử dụng cồn để tẩy vết băng dính

Bạn có thể sử dụng cồn để làm sạch vết băng dính và giá cho 1 lọ cồn thì rất rẻ, và vì cồn cũng có tác dụng giống như xăng thơm vậy nhưng về độ hiệu quả thì không bằng, nhưng đừng lo vì cồn làm sạch vết băng dính cũng rất hiệu quả.

Đầu tiên đổ cồn ra khăn lau hoặc bông gòn, thấm vào vết băng dính, chú ý sau đó dùng khăn lau luôn vì cồn bốc hơi nhanh, nếu để quá lâu mới lau thì sẽ không hiệu quả. Bạn chỉ cần lau lại vài lần thì sẽ sạch vết băng dính.

voh.com.vn-cach-tay-vet-bang-dinh-kho-chiu-khi-bi-dinh-vao-vat-dung-1

Cồn có thể dùng để tẩy vết băng dính. (Ảnh: Internet)

  1. Sử dụng nước rửa bát và nước ấm để tẩy vết băng dính

Ngoài ra bạn còn có thể tận dụng nước rửa bát kết hợp với nước ấm. Bạn nhỏ một chút nước rửa bát vào khăn lau sau đó lau lên vết keo, bước tiếp theo dùng khăn lau nhúng vào nước ấm lau qua lau lại 2 – 3 lần là keo sẽ biến mất.

Nguyên tắc làm sạch keo của cách này cũng dựa trên tính chất tẩy rửa của nước rửa bát kết hợp với nhiệt độ của nước ấm khiến vết băng dính bong ra nhanh chóng.

  1. Sử dụng tẩy bút chì để tẩy vết băng dính

Tẩy bút chì có thể xóa, tẩy được vết bút chì, nó cũng có tác dụng rất hiệu quả đối với làm sạch các vết keo dính mới. Bạn chỉ cần dùng tẩy bút chì chà lên vết băng dính như khi tẩy vết mực vậy, chỉ sau vài lần thì vết keo sẽ biến mất. Nếu vẫn chưa sạch bạn có thể dùng khăn ẩm lau lại một lần nữa.

  1. Sử dụng máy sấy tóc để tẩy vết băng dính

Cách làm sạch dựa trên nguyên lý hoạt động của keo dính, bạn chỉ cần bật máy sấy và đưa trực tiếp máy sấy tóc vào vết keo, tác dụng của nhiệt độ keo sẽ mềm ra và bạn sử dụng khăn lau lau đi là sẽ sạch.

voh.com.vn-cach-tay-vet-bang-dinh-kho-chiu-khi-bi-dinh-vao-vat-dung-2

Bạn có thể tận dụng cả máy sấy tóc. (Ảnh: Internet)

Cách tẩy vết băng dính trên quần áo.

Đợi keo khô hoàn toàn bạn có thể gỡ chúng ra bằng tay hoặc bằng dao cùn nhỏ. Tiếp theo bạn chỉ cần ngâm quần áo trong nước từ 15 đến 30 phút rồi giặt lại quần áo như bình thường. Lúc này bạn nên giặt bằng tay. Vì giặt máy sẽ không làm sạch được hết các vết băng dính. Lưu ý là bạn không nên sử dụng nước nóng để giặt vì sẽ làm keo bám chắc hơn vào quần áo.

Cách tẩy sạch vết băng dính trên kính hoặc đồ nhựa và tủ lạnh

Đầu tiên sử dụng dầu ăn (xăng thơm) nhỏ vào rẻ sau đó lau lên vết keo dính. Lưu ý khi bạn sử dụng dầu ăn thì cần để khoảng 5 phút còn nếu sử dụng xăng thơm thì làm sạch luôn.

Bằng cách dùng lưỡi dao rọc giấy nghiêng góc khoảng 15 – 30 độ và gạt vết keo một cách nhẹ nhàng, chúng sẽ bong ra sau đó bạn dùng khăn sạch lau lại bề mặt.

Lưu ý khi tẩy vết băng dính:

  • Với những trường hợp vết băng dính đã quá lâu ngày hay vết băng dính lại có trên những bề mặt dễ trầy xước như tủ lạnh hay đồ gỗ mỹ nghệ,…thì cần những cách xử lý khác để đem lại hiệu quả tốt hơn.
  • Cẩn trọng khi sử dụng các nguyên liệu dễ gây cháy nổ như cồn, xăng thơm, dầu trong lúc dùng tẩy vết băng dính.

TÀI LIỆU THAM KHẢO:

  1. Trang vesinhcongnghiephanoi.com
Cách tẩy keo 502 khi bị dính vào người hoặc quần áo, vật dụng(VOH) - Nhắc đến keo 502, chắc hẳn có không ít người biết về loại keo này; và cũng không ít lần bị loại keo này dính lên người hoặc những chỗ không mong muốn. Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng đó?
10 mẹo nhỏ giúp bạn thoát khỏi tình huống nguy hiểm(VOH) - Đôi khi bạn gặp phải một số tình huống đáng lo ngại không như ý muốn. Đây là những mẹo vặt đơn giản và hữu ích trong cuộc sống mà ai cũng cần phải bỏ túi phòng khi cần dùng đến.