Dùng long não đuổi chuột cần chú ý điều gì?

(VOH) - Long não hay băng phiến là một nguyên liệu dễ tìm giúp đuổi chuột ra khỏi nhà bạn.

Nói đến băng phiến (long não) người ta nghĩ đến công dụng trong việc chống mối mọt, ẩm mốc, khử mùi. Ngoài ra băng phiến còn có công dụng đuổi chuột hiệu quả.

Băng phiến là gì?

Băng phiến hay còn gọi là long não, là một chất rắn kết tinh màu trắng hay trong suốt giống như sáp với mùi thơm hăng mạnh đặc trưng. Nó là một loại terpenoid với công thức hóa học C10H16O, được tìm thấy trong gỗ của cây long não. Nó cũng có thể được tổng hợp từ nhựa thông. Long não được tổng hợp nhân tạo lần đầu tiên vào năm 1903 và do là một sản phẩm ít có trong tự nhiên, với nhu cầu rộng khắp thế giới nên từ năm 1907 long não đã là chất tổng hợp toàn phần công nghiệp. Hiện long não tổng hợp từ naphthalene là một trong hai loại long não phổ biến nhất, được sử dụng nhiều trong công nghiệp, môi trường và dân dụng.

Hiện nay trên thị trường băng phiến (long não) được sản xuất rất nhiều màu. Chúng được sử dụng chủ yếu với mục đích khử mùi hôi, xua đuổi côn trùng như ruồi, muỗi, gián và chuột.

voh.com.vn-luu-y-khi-dung-long-nao-duoi-chuot-anh-0

Băng phiến (long não) trên thị trường hiện này có nhiều màu (Nguồn: Internet)

Đuổi chuột bằng long não

Cách đơn giản nhất khi sử dụng long não đuổi chuột là cho vài viên long não vào một túi lưới và đặt vào vị trí tùy ý, bạn sẽ không lo chuột chạy khắp nhà. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp băng phiến với các thành phần khác giúp đuổi chuột hiệu quả hơn.

  1. Kết hợp long não và tinh dầu bạc hà

Nhỏ 10 giọt tinh dầu bạc hà vào long não, đặt chúng vào một túi lưới. Bạc hà sẽ khuếch tán làm sạch không khí đồng thời kết hợp với long não đuổi chuột.

  1. Kết hợp long não với giấm loãng

Hòa bột long não vào dung dịch giấm loãng. Giấm sẽ kiềm độc tính của long não, nhưng tạo ra mùi khiến lũ chuột né tránh. Xịt dung dịch này vào những nơi chuột hay lui tới, đặc biệt là những bờ, vách tường ẩm mốc.

Những điều lưu ý khi sử dụng long não

Tuy long não có công dụng khử mùi hôi, xua đuổi côn trùng nhưng nếu sử dụng không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe. Loại hóa chất này sẽ gây ngộ độc. Cho nên bạn cần lưu ý:

  • Không sử dụng long não với mục đích khử mùi phòng ở và những nơi  không thông thoáng khí.

  • Đặc biệt là đối với trẻ em phải thật sự lưu ý, sau khi mang đồ từ tủ chứa long não ra, nên phơi nắng cho bay hết mùi rồi mới cho trẻ sử dụng.

  • Nên để long não xa tầm với của trẻ nhỏ vì hình dáng của chúng rất giống kẹo, lại có mùi thơm và vị ngọt, nếu trẻ ăn phải sẽ rất nguy hiểm.

4 cách đuổi chuột ra khỏi nhà hiệu quả với những mẹo siêu đơn giản(VOH) - Đuổi chuột quá khó? Đó chỉ là khi bạn chưa biết đến những cách đuổi chuột vô cùng đơn giản nhưng đem đến hiệu quả bất ngờ này thôi.
Kĩ năng bẫy chuột không tốn nhiều mồ hôi(VOH) - Bẫy chuột vốn là chuyện không đơn giản nhưng người ta vẫn nghĩ ra nhiều cách bẫy đơn giản đến mức ngớ ngẩn mà hiệu quả bất ngờ.