‘Ghim’ ngay cách chọn táo ngon để mua đâu trúng đó

(VOH) – Việc lựa chọn những trái táo giòn ngọt có thể là ‘bài toán’ khó với người không quen ‘tề gia nội trợ’. Cùng lưu lại cách chọn táo ngon trong bài viết này để mua đúng chuẩn và không 'phí tiền'.

Có khá nhiều tiêu chí để đánh giá một trái táo ngon như: không bị thối rữa, có độ ngọt giòn, không nhạt thếch hay chua quá mức. Chính vì vậy khi “xách giỏ” đi mua bạn cần dành thời gian lựa chọn kĩ càng, quan sát tỉ mỉ trái táo

1. Cách chọn táo ngon 

Chất lượng của một trái táo ngon có thể được xác định thông qua những đặc điểm bên ngoài, dễ quan sát bằng mắt thường. Dưới đây là một số yếu tố bạn nhớ chú ý “soi” thật kĩ trước khi mua: 

1.1 Màu sắc 

Nên chọn mua quả có vỏ màu thẫm, hơi sần sùi một chút, tránh lựa quả bị xỉn màu. Đặc biệt, nếu trên vỏ trái có những hạt màu trắng nhỏ li ti thì trái táo có vị ngọt đạt tiêu chuẩn. 

ghim-ngay-cach-chon-tao-ngon-de-mua-dau-trung-do-voh-0
Trái táo có hạt trắng li ti có vị ngọt giòn (Nguồn: Internet) 

1.2 Hình dáng và kích thước

Trái táo ngon sẽ khá tròn, góc cạnh ở đáy, kích thước bằng khoảng quả bóng tennis. Ngoài ra, chú ý chọn trái mà phần cuống còn tươi và không bị rơi rụng. Nếu thấy có vùng bị mềm nhũng, đổi màu và chất lỏng chảy ra thì có thể trái táo đã bị hỏng. 

1.3 Thử độ giòn ngọt 

Bạn hoàn toàn có thể trực tiếp kiểm tra độ giòn bằng cách búng tay vào trái táo, nếu âm thanh to rõ thì yên tâm thêm trái vào giỏ nhé. Bên cạnh đó, đưa táo lên ngửi thử và nhận thấy mùi rất thơm thì trái táo đã chín và ngọt. 

Xem thêm: Chăm uống nước ép táo theo 6 công thức này thì ‘chẳng đi đâu mà thiệt’ vì sức khỏe được cải thiện rất nhiều!

2. Phân biệt táo Trung Quốc và các loại táo khác 

Điều kiện trồng trọt và những kĩ thuật chăm sóc ở các quốc gia khác nhau ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của trái táo.

Để nhận biết cũng như phân biệt táo Trung Quốc và các loại táo khác, bạn có thể tham khảo những lưu ý sau:

  Táo Trung Quốc Các loại táo nhập khẩu khác
Hình dáng Hình tròn, to đều  Hình tròn, có góc cạnh ở dưới đáy 
Màu sắc Hồng phấn, hồng nhạt  Đỏ thẫm, đỏ xen vàng 
Đặc điểm khác Cầm nhẹ tay, búng nhẹ không nghe tiếng, không có mùi thơm, thịt táo bột xốp Cầm chắc tay, búng nhẹ có nghe tiếng vang, có mùi thơm, thịt táo giòn ngọt
ghim-ngay-cach-chon-tao-ngon-de-mua-dau-trung-do-voh-1
Sự khác biệt giữa táo Trung Quốc và táo nhập khẩu khác (Nguồn: Internet)

3. Cách bảo quản táo 

“Cất công” chọn mua trái táo rồi thì hãy tham khảo cách bảo quản táo thật chuẩn nữa nhé.

  • Nếu ước tính có thể dùng hết số táo trong thời gian ngắn (khoảng 3 – 5 ngày), bạn có thể để táo ở bên ngoài trong nhiệt độ phòng bình thường. 
  • Để sử dụng táo dài ngày (trong thời gian từ 4 – 6 tuần), cần bọc giấy bên ngoài từng trái táo, rồi xếp vào ngăn mát tủ lạnh. 
  • Không để những trái táo chạm vào nhau, vì nếu một trái bị hỏng sẽ lây sang trái khác. 

Hy vọng với những mẹo trên đây, công đoạn chọn mua và bảo quản những trái táo của bạn sẽ dễ dàng hơn trước.