Làm sạch khe gạch ốp dễ dàng với những cách đơn giản này

(VOH) - Với những gợi ý cách làm đơn giản này khe gạch nhà, công ty, cửa hàng của bạn sẽ trở nên sạch bong, sáng bóng chỉ sau vài phút.

Sàn nhà và các ron gạch ốp lát của ngôi nhà, công ty hay cửa hàng nếu bị bẩn đen hoặc ố vàng sẽ làm mất thẩm mỹ tổng thể kiến trúc, mang đến cảm giác khó chịu cho chủ nhân. Ngoài ra, nếu các vết bẩn thường khó nhìn thấy trên các kẽ xi măng màu đen thì các kẽ gạch có màu trắng hay xám lại rất dễ bị các vết ố bẩn, vì thế sẽ khiến cho căn phòng trông có vẻ bẩn nhưng có thể thực ra là rất sạch. Vì vậy, việc làm sạch khe gạch ốp luôn là vấn đề được quan tâm.

Làm sạch khe gạch ốp luôn là nỗi bận tâm của nhiều người. Ảnh minh họa.    

Tuy nhiên đó là trước khi bạn đọc được bài viết này vì giờ đây bạn sẽ không cần phải tốn đến hàng giờ để kỳ cọ, lau chùi nhằm làm sạch khe gạch ốp mà chúng ta đã có những mẹo rất hiệu quả để xử lí các vết bẩn này nhanh chóng và dễ dàng, giúp bạn có thêm nhiều thời gian dành cho gia đình và tham gia những hoạt động thú vị hơn.

Làm sạch khe gạch ốp ở những khu vực khô ráo

Với khe gạch ốp ở những nơi khô ráo chúng ta chỉ cần một vài hóa chất và dụng cụ làm sạch thì các ron gạch ốp không còn đen hay ố vàng nữa. Hãy vận dụng những cách thức sau đây: 
- Chanh và muối ăn: Bạn hãy trộn hỗn hợp chanh và muối ăn theo tỷ lệ 1:2 để tạo nên hỗn hợp sền sệt như keo rồi bôi hỗn hợp đã trộn lên khu vực cần làm sạch chờ khoảng 10 phút sau đó dùng nước rửa sạch.

- Giấm: Như chúng ta đều biết giấm ăn có tác dụng khử mùi làm trắng cực kỳ tốt, cho nên bạn hãy dùng một chén nhỏ đổ 1/2 giấm ăn vào cùng với 1 muỗng nước rửa bát vào khuấy đều, đổ hỗn hợp vào bình xịt, xịt đều vào lên mạch chà ron và gạch lát nền. Sau đó, dùng bàn chải đánh răng chà sạch bụi bẩn và rong rêu bám trên lớp vữa. Sau khi chà xong dùng nước rửa sạch và lau khô.

Làm sạch khe gạch ốp ở những khu vực khô ráo sẽ không phức tạp như bạn nghĩ. Ảnh minh họa. 

Làm sạch khe gạch ốp ở những khu vực khô ráo sẽ không phức tạp như bạn nghĩ. Ảnh minh họa. 

- Kem đánh răng: Bạn chỉ cần thoa một ít kem đánh răng vào chỗ vết bẩn chờ khoảng 60 phút sau đó dùng nước lạnh rửa sạch cũng khiến cho khe ốp gạch trở nên sạch sẽ hơn.

- Keo chà ron chuyên dụng: Bạn có thể tìm mua một số loại keo chà ron chống rêu mốc chuyên dùng để làm sạch khe ốp gạch tường và sàn trong nhà mà không cần lau chùi nhiều.

Làm sạch khe gạch ốp ở những khu vực ẩm ướt

Phòng tắm là nơi thường xuyên ẩm ướt và tù đọng những chất bẩn khó chịu như cáu đen, mốc xanh. Trường hợp khe sàn gạch trong nhà tắm, bạn sử dụng nước tẩy rửa nhà vệ sinh chuyên dụng. Bạn có thể pha loãng dung dịch nước tẩy rửa, đổ trực tiếp lên những nơi tù đọng vết bẩn, sau đó để chất tẩy ngấm từ 20-30 phút và rửa sạch lại bằng nước sạch. Bề mặt của nhà tắm là sàn đá, gạch ốp lát, sử dụng hỗn hợp giấm và baking soda để làm trắng sáng. Nhà tắm cần vệ sinh thường xuyên để kìm hãm sự phát triển của nấm mốc.

Việc lau chùi, vệ sinh thường xuyên sàn gạch và khe ốp sẽ khiến nhà cửa luôn tinh tươm. Ảnh minh họa. 

Việc lau chùi, vệ sinh thường xuyên sàn gạch và khe ốp sẽ khiến nhà cửa luôn tinh tươm. Ảnh minh họa. 

Trong nhà bếp, gạch ốp tường thường bám đầy dầu mỡ nên tránh không lau bằng nước trước. Bạn nên rắc một ít bột mỳ hoặc bột gạo để thấm hút dầu mỡ, với khe gạch dùng ngón tay miết bột lên. Kế đó, dùng bàn chải khô để chà bong lớp bột này và lau lại bằng nước lau sàn hoặc nước rửa chén là được.

Ngoài ra, việc lau chùi, vệ sinh thường xuyên sàn gạch và khe ốp sẽ làm chậm quá trình sinh sôi nấm mốc, ngăn ngừa vết ố vàng trên mạch gạch. Vì vậy, bạn hãy cố gắng hút bụi sàn gạch mỗi ngày và lau hoặc quét hàng tuần. 

Hy vọng những mẹo làm sạch khe gạch ốp này sẽ giúp làm giảm bớt gánh nặng công việc nội trợ cho bạn, biến mọi không gian trong nhà trở nên sạch sẽ và tinh tươm hơn. 

Hãy xem ngay bài chỉ dẫn này nếu bạn muốn nhà bếp của mình sạch bóng. - Bài chỉ dẫn chi tiết hữu ích cho việc vệ sinh nhà bếp.
Những lưu ý khi sử dụng bột thông cống tại nhà cực kỳ hiệu quả - Hầu như mỗi gia đình chúng ta đều trải qua sự cố bị nghẹt cống, nghẹt bồn rửa chén, mỗi lần như vậy thì giải pháp sử dụng bột thông cống